'สมเด็จพระเทพฯ'พระราชทานรถโมบายเคลื่อนที่'สิริเวชยาน'ใช้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ 3 จว.ชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.61-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานรถโมบายเคลื่อนที่ "สิริเวชยาน" ในพระนามาภิไธย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อปฏิบัติงานสาธารณสุขเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลและพสกนิกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคนต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่พระราชทาน "สิริเวชยาน" อันหมายถึงรถที่ให้บริการทางการแพทย์อันเป็นมงคล ซึ่งเป็นนวัตกรรมงานสาธารณสุขคันแรกของประเทศไทยที่ให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชนที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร ประชาชนที่มีฐานะยากจนให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้โดยสะดวกสามารถให้การดูแลรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจได้อย่างทันท่วงทีรวมทั้งรณรงค์ป้องกันเชิงสุขภาพให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รถโมบายเคลื่อนที่ "สิริเวชยาน" เป็นการสนองพระราชดำริของพระองค์ท่าน หลังเมื่อเสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจและศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันพฤหัสที่ 21 กันยายน 2561 ที่ผ่านมาสดชื่นชมผลการปฏิบัติงานการดูแลและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเด็กพิการและครอบครัวพร้อมกันนี้ทรงพระราชทานพระราชดำริให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อยอดการพัฒนาโครงการสืบสานแนวพระราชดำริเก้าอี้สุขใจ รอยรักของครอบครัวและต่อมาผู้เกี่ยวข้องจึงได้มีการพัฒนาโครงการขึ้น เป็นรองเท้าสั่งตัดเพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กพิการฟื้นฟูโครงสร้างทางร่างกายเช่นกระดูกสันหลังกระดูกเท้าระบบกล้ามเนื้อต่างๆเป็นต้นเพื่อให้เกิดการพัฒนาไปจนถึงระดับที่สามารถประคองนั่งยืนและเดินได้ด้วยตนเองรวมทั้งจะช่วยลดภาระให้ครอบครัวไม่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูแล และให้การช่วยเหลือเด็กกลุ่มนี้แต่สามารถทำงานได้ตามปกติอันจะช่วยในการยกระดับฐานะและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในโอกาสนี้ในนามของรัฐบาล ส่วนราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขอตั้งปณิธานว่าจะได้ร่วมมือกันขับเคลื่อนแนวพระราชดำริในการดูแลสุขภาพและสาธารณสุขเชิงรุกของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้บังเกิดผลสำเร็จเป็นรูปประธรรมเกิดประโยชน์และความสุขต่อประชาชนอย่างหาที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"