ชื่นชมพลเมืองดีเก็บเงินกว่า1แสนบาทส่งคืนเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกนกศักดิ์ บัวผสม กำนันตำบลบ้านในดง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้ช่วยและผู้ใหญ่บ้านบ้านในดง ได้เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นำรูปเกจิดังเมืองเพชรบุรีและขนมมามอบให้แก่ น.ส.ศรัญญา จันทร์หอม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ถนนบ้านชะอำ 1 ตำบลชะอำ อ.ชะอำ แม่ค้าขายส้มตำริมชายหาดชะอำ พร้อมด้วย น.ส.นันทิยา เติมยศ อายุ 40ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/1 หมู่ 8 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อาชีพพนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ และนายพงศักดิ์ ม่วงมูล อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักยานยนต์รับจ้าง เพื่อขอบคุณพลเมืองดีทั้งสามคนที่ช่วยเก็บซองเงินเดือนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลบ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 23 คน รวมเป็นเงินจำนวน 112,990 บาทแล้วส่งคืนเจ้าของได้นั้น โดยมี พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชะอำ ร่วมชื่นชมพลเมืองดีทั้งสามคนที่เป็นคนดีของสังคม

นายกนกศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฮีซุซุ 4 ประตู สีเขียวหมายเลขทะเบียน กท-2250-เพชรบุรี เดินทางมาที่ชะอำเบิกเงินจำนวน 112,990 บาท เพื่อนำเงินเดือนไปจ่ายให้กับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล บ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 23 คน จากนั้นตนได้วางซองใส่เงินไว้บนหลังคารถของตนเองจากนั้นลืมหยิบ และขับรถยนต์ออกไป จึงทำให้ซองกระดาษใส่เงินตกลงพื้นจนขับมาได้พักใหญ่ นึกขึ้นได้ลืมซองกระดาษใส่เงินจึงขับรถกลับไปดูก็ไม่พบแล้ว จากนั้นเข้าแจ้งความที่ สภ.ชะอำ จนทราบข่าวว่ามีแม่ค้าส้มตำเก็บถุงเงินไว้ให้จึงเดินทางมาขอบคุณดังกล่าว

น.ส.ศรัญญา จันทร์หอม อายุ 35 ปี อาชีพแม้ค้าขายส้มตำบริเวณชายหาดชะอำใต้ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ขายส้มตำอยู่หน้าร้าน จากนั้นได้มีรถกระบะของนายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง ขับผ่านหน้าร้านของตน จากนั้นก็เห็นซองเงินตกลงพื้นบริเวณหน้าร้านส้มตำของตน จึงเรียก น.ส.นันทิยา อาชีพพนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ ที่อยู่ด้วยกันไปหยิบมาดู จึงพบว่าภายในมีเงินสดจำนวนมาก ตนจึงตัดสินใจบอกให้นายพงศักดิ์ อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักยานยนต์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียงให้ขับตามรถยนต์ของนายกนกศักดิ์ แต่ก็ตามไม่ทัน ตนจึงเก็บซองเงินดังกล่าวไว้เพื่อรอให้นายกนกศักดิ์มาเอากลับไป แต่ก็ไม่มีใครมาถามหาซองดังกล่าว จึงปรึกษากับ น.ส.นันทิยาว่า จะรอเจ้าของซองเงินอยู่ที่ร้านเหมือนเดิม เพราะคาดว่านายกนกศักดิ์ น่าจะกลับมาตามเส้นทางเดิมเพื่อสอบถามว่าเจอซองเงินตกหรือไม่

น.ส.ศรัญญา เล่าอีกว่า เมื่อไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของซองเงินดังกล่าว จึงคิดว่าน่าจะเข้าแจ้งความที่ สภ.ชะอำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของซองเงินดังกล่าว จนกระทั่งมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ มาตามหาบริเวณร้านของตนแต่ก็ไม่เดินเข้ามาถามหาซองเงินที่ตกหาย ตนจึงเดินไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนว่าตนเก็บซองเงินได้ให้นำไปส่งคืนเจ้าของด้วย จนมาทราบว่ากำนันทำซองเงินตกดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"