จับรถหรู'ปอร์เช่'ซุกในรถ6ล้อลักลอบนำเข้าชายแดนแม่สอด


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.61-  ที่จุดตรวจฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายเอเชีย 12 สาย อ.แม่สอด อ.เมืองตาก บ้านห้วยฝน ตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด ฝ่ายตำรวจสภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครอง จับกุมนายศักดิ์ดา สารีมุข  อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์เก๋งปอร์เช่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนสวม กพ.1499 ลำปาง และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70 – 2842 ตาก ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีรถยนต์หรู ลักลอบข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา ไปยังจังหวัดชั้นใน จึงทำการสกัดจับ โดยรถยนต์ปอร์เช ถูกบรรทุกอยู่บนรถยนต์ 6 ล้อ และอำพรางด้วย เศษผ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ด้านท้ายรถยนต์

นายศักดิ์ดา ให้การว่า ได้นำรถยนต์หรูมาจากอู่รถยนต์แห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด เพื่อไปส่งที่ อ.เมืองตาก จากนั้นจึงจะติดต่อให้คนมารับขับรถยนต์หรู ที่ อ.เมืองตากอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมไว้ เนื่องจากรถยนต์ไม่เสียภาษี ลักลอบนำเข้า และใช้ทะเบียนปลอมอำพรางตบตาเจ้าหน้าที่

สำหรับรถยนต์หรูคันดังกล่าว เป็นรถยนต์มือ 2 มาจากประเทศญี่ปุ่น หรือ เป็นสินค้าประเภทถ่ายลำ ที่ส่งไปประเทศเมียนมาร์ แต่น่าจะมีการยักยอกไว้ในประเทศไทย เพื่อนำมาสงมทะเบียนไทย และใช้ในประเทศ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว โดยลักลอบออกไปทางด้านสาย อ.แม่ระมาด - อ.บ้านตาก และสาย อ.แม่สอด - อ.เมืองตาก และในปัจจุบันนี้ มีรถยนต์มือสอง จากประเทศญี่ปุ่น นับ กว่า 1,000 คันขึ้นไปถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอดยึดไว้ บริเวณท่าขนส่งสินค้า เนื่องจากจอดในเขตไทยเกินระยะเวลาที่กฏหมายกำหนด ซึ่งรถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพ หรือ แทบจะกลายเป็นสุสานรถยนต์ไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"