กลุ่มก่อความไม่สงบซุ่มยิงถล่มทหารพรานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 4 นาย


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย. 61 -  เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.จตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยวัฒน์   เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกก.ภ.จว.ปัตตานี ชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี  และกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปตรวจสอบ  เหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นายบริเวณทางโค้ง พื้นที่ บ้านดอนนา ม.5 ต.บางเขา  อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุขึ้นช่วงดึกคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมตัดสัญญาน จนมั่นใจว่าไม่มีวัตถุระเบิดลอบวางกำกักไว้  พิสูจน์หลักฐานปัตตานี จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เป็นป่าไม้โกงกาง  พบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้งอาก้าเอ็ม 16 และลูกซองตกเกลื่อนกลาดประมาณ 50ปลอก และพบร่องรอยเท้าของคนร้ายจำนวนมากจึงได้เก็บพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งพิสูจน์ต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.สุชาติ กองสุข อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ อส.ทพ.ธนเดช  ไชยมุสิก อยู่บ้านเลขที่ 37/31 ม.7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี ทั้งสองนายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามตามลำตัวหลายนัด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 คันล้มบนถนนและมีปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย 1.ส.ต. อุทัย ประทุมวัลย์ 2.อส.ทพ.อิสรพงศ์ แก้วรักษา 3.อส.ทพ.อนิรุต หวังเอียด และ 4.อส.ทพ.วรากร นิ่มมาก ทั้ง 4 นายมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขาและมือ บาดเจ็บ  ได้นำตัวส่งมารักษาที่รพ.ปัตตานี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ  ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4303 ฉก.ทหารพรานที่43 กำลังขับขี่จักรยานยนต์จำนวน 3 คัน รวม 6 คน  โดยมี ส.ต. อุทัย ประทุมวัลย์ เป็นหัวหน้าชุด ขับตามกันมา  กลับจากตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และกำลังเดินทางกลับฐานปฏิบัติการ  พอมาขับถึงที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบริเวณทางโค้งและเปลี่ยวและมึดได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบดักซุ่มรออยุ่ก่อนแล้ว ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงถล่มทันที  ทำให้รถเสียหลักล้มลงและจนท.ทหารได้กลิ้งหลบข้างถนนพร้อมทั้งวิทยุขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งยิงต่อสู้กับคนร้ายประมาณ3-4นาทีจนคนร้ายล่าถอยไป เป็นเหตุ จนท.ทหารพราน เสียชีวิตและรับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่และเป็นการตอบโต้การทำงานของจนท.หลังจากที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ คดีความมั่นคงได้หลายคนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"