แดงผวาแดงไส้ศึกชี้ช่องกวาดล้างสหพันธรัฐเถื่อน!


เพิ่มเพื่อน    

ฝ่ายความมั่นคงจับตา"สามทหารเสือ" ขายเสื้อดำ-ธงขาวแดงตั้ง "สหพันธรัฐไท" ปลุกระดมล้มสถาบัน เพ้อจัดตั้ง10 รัฐแจกรหัส 10 หลักสมาชิก  ขณะที่  "เสื้อแดง" แตกแยกหนัก ระแวงไส้ศึกใช้เป็นช่องทางรวบทั้งขบวนการฯ  

12 ก.ย.61 -   มีรายงานว่าหลังจากกรณีเจ้าหน้าที่รัฐได้จับกุม นางวรรณนภา อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง  สวมเสื้อยืดสีดำที่มีแถบป้ายสีขาวแดงบริเวณหน้าอก ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาระบุถึงป้ายสีขาวแดงดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์การตั้ง ”สหพันธรัฐไท” ว่า เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงกำลังติดตาม และขยายผลเครือข่ายการผลิตเสื้อดังกล่าว เพื่อหาผู้ที่อยู่เบื้องหลัง  ซึ่งพบว่าเป็นผู้ต้องหาที่กระทำกฎหมายอาญามาตรา 112  ที่หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และยังคงใช้โซเชียลมีเดียในการจัดรายการวิทยุผ่านช่องทาง ยูทูป ปลุกระดมทางการเมืองให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองในประเทศไทย

รายงานข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่เดิมหลังจากหลบหนีออกจากประเทศไทย ก็ก่อตัวในนาม 7ประจัญบาน ประกอบด้วย  ลุงสนามหลวง (ชูชีพ ชีวสุทธิ์)  โกตี๋  นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ  สหายยังบลัด (สหายเลือด) สหายเผด็จ  สหาย 112, แยม-ขุนทอง วงไฟเย็น, ข้าวเหนียวมะม่วง  ซึ่งอยู่บ้านเดียวกัน จนกระทั่งการหายไปของ “โกตี๋” อย่างมีเงื่อนงำ พร้อมกระแสข่าว “ไส้ศึก” ที่ชี้เป้าให้หน่วยงานความมั่นคงเข้าจับกุม  ทำให้เกิดการแยกตัวของ ขุนทอง และ แยม ไฟเย็น ไปจับมือกับ “สุรชัย แซ่ด่าน”  ในประเทศเพื่อนบ้าน วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ และรัฐบาล คสช. ในช่องทางสถานีของตัวเอง

จนช่วงปลายปี 2559  ลุงสนามหลวง, สหายยังบลัด, สหายข้าวเหนียวมะม่วง ยังเคลื่อนไหวจัดวิทยุทางช่องทางลุงสนามหลวง  และมีการจัดตั้งรายการชื่อ “สหพันธรัฐไท กับ สามทหารเสือ”  ออกอากาศทางช่องทางยูทูป เคลื่อนไหวปลุกระดมให้สมาชิกเคลื่อนไหวแตกหัก ในช่วงเดือน ตุลาคม 2560 จนช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีการรณรงค์ และเชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิกของสหพันธรัฐไท  มีการจัดทำระบบสมาชิก มีรหัสประจำตัวเป็นเลข 10 หลัก  ซึ่งบ่งชี้ความเป็นสมาชิกประจำรัฐในประเทศไทย แบ่งการปกครองออกเป็น 10 เขต  ใช้แนวคิดการกระจายอำนาจ ที่ให้ประชาชนระดับชุมชน รากหญ้า สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ปกครอง  ไม่ใช่การปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขผ่านระบบตัวแทน ตามรัฐธรรมนูญ

รายงานข่าว ยังระบุว่า  ฝ่ายความมั่นคง ยังคงติดตามและขยายผลการจับกุม เนื่องจากมีการขายเสื้อดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านวันสำคัญของสถาบัน ฯ ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการใช้กลยุทธ์ก่อนขายเสื้อในการเรียกร้องความสนใจจากคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ให้เข้ามาติดตาม  เริ่มจากการทำสติกเกอร์ภายใต้สัญลักษณ์ ธงขาว-แดง การแจกใบปลิวในโรงอาหารที่สถาบันการศึกษา สร้างความสงสัยให้กับคนที่พบเห็น ซึ่งฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตาม มองว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นกลุ่มเสื้อแดงสายล้มสถาบัน  จากมีอยู่ทั้งหมด 4 เฉด ได้แก่ กลุ่มแดงสนับสนุนทักษิณ กลุ่มแดงไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์ แดงต้านเผด็จการทหาร และแดงล้มเจ้า ซึ่งในสถานการณ์สู้รบ ทั้ง 3กลุ่มจะมาร่วมกับกลุ่มต่อต้านสถาบันที่กำลังเคลื่อนไหวในช่องทางโซเชียลมีเดียในขณะนี้  

ทั้งนี้ จากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดการถกเถียงและความขัดแย้งของกลุ่มที่ต่อต้านสถาบันฯว่า มองว่าการต่อสู้ของ กลุ่มสหพันธรัฐฯ ไม่โจมตี ทุนใหญ่บริษัทเจ้าสัว  เพราะมีลูกสาวทำงานอยู่ในบริษัทดังกล่าว แต่จะมุ่งโจมตีนายทักษิณ  ชินวัตร และ พรรคเพื่อไทย ทำให้มองว่าลุงสนามหลวง อาจถูกฝ่ายทหารจ้างให้เคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อเป็นเครื่องมือนำไปสู่การกวาดล้างเสื้อแดงทั้งหมด  

ขณะที่กลุ่มลุงสนามหลวง ตอบโต้ว่ากลุ่ม “สุรชัย แซ่ด่าน ในประเทศเพื่อนบ้าน – อเนก ซานฟรานฯ” ที่อยู่ในยุโรปที่มองว่านายทักษิณ เป็นแนวร่วม กำลังจะมีการซูเอี๋ยระหว่าง นายทักษิณ กับผู้มีอำนาจในขณะนี้  เพื่อร่วมมือกันกวาดล้าง กลุ่มลุงสนามหลวงอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"