'บิ๊กโจ๊ก' ยกพลจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตลาดดังเชียงใหม่ ยึดของกลางมูลค่า30ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 5 ทั้งในและนอกเครื่องแบบรวม 200 นาย เข้ากวาดล้างจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าย่านตลาดไนท์บาซาร์ แหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่โดยมีเป้าหมายจำนวน 25 จุด โดยผลการตรวจค้นยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า เจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 12 ราย พร้อมของกลางสินค้าประเภทต่างๆ หลายรายการ อาทิ  เสื้อ กางเกง  กระเป๋า  เข็มขัด แว่นตา หลากหลายยี่ห้อเช่นหลุยส์วิตตอง พราด้า กุชชี่ และอื่นๆอีกกว่า 27,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

โดยการจับกุมครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างทางการไทยและสหรัฐอเมริกา เพื่อแก้ปัญหาและทลายแหล่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากมีการวางขายสินค้าดังกล่าวอย่างเปิดเผยโดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย ทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีความผิด พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า เสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่เลียนเครื่องหมายการค้า จึงนำผู้ต้องหาและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการระดมกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนั้น จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลไปยังแหล่งผลิต ผู้ที่นำเข้า จะมีการดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่อง ทั้งที่วางขายตามร้าน หรือมีการขายผ่านทางออนไลน์เช่นเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม หากยังมีการดำเนินการขายอยู่ทางตำรวจจะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีขยายผลถึงนายทุน ตลาดจนใช้มาตราการยึดทรัพย์ จากความผิดมูลฐานตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 (13) และมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นความผิดมูลฐานตามกฏหมายฟอกเงิน เพื่อให้ปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยหมดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"