ไม่พร้อม!ภูมิใจไทยแนะเลิกไพรมารีโหวตหวั่นสุ่มเสี่ยงขัดคำสั่งคสช.


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.61-นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง หัวหน้าคสช. มีคำสั่งคลายล็อคทางการเมืองว่า ในส่วนตัวเห็นว่าจะส่งผลดีต่อพรรคการเมืองเพื่อดำเนินกิจการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งเป็นกิจการภายในพรรคได้คล่องตัวขึ้นเพื่อไปสู่การเลือกตั้งได้สำเร็จ  โดยอาศัยคณะกรรมการสรรหา 11 คน จากสมาชิกพรรค 7 คน และ กรรมการบริหารพรรค 4 คน ก็ถือว่าเป็นการทำตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญที่เปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมแล้ว
 
ในทางกลับหากยังไม่ยกเลิกไพรมารีโหวต ก็จะเป็นอุปสรรคสำคัญที่พรรคต่างๆจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต เพราะจำเป็นที่ต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคนประกอบด้วยจังหวัด ละ 100 คน คูณ 77 จังหวัด ก็คือ 7,700  คนและ สาขาพรรค 4 สาขา สาขาละ 500 คน รวมเป็น 2 ,000  คน  

ดังนั้นในเวลาที่จำกัดเพื่อไปสู่การเลือกตั้งภายใน 150  วัน อาจจะหาสมาชิกไม่ทันเพราะยังติดปัญหาไม่สามารถสื่อสารกับประชาชนได้ เพราะสุ่มเสี่ยงผิดคำสั่งคสช.ที่ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่  หลังสมาชิกพรรคการเมืองถูกเซตซีโร่ไปก่อนหน้านี้ และสมัครเข้ามาใหม่ก็มีจำนวนน้อย  อย่างไรเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจทุกพรรคสามารถทำไพรมารีโหวตได้เต็มรูปแบบเพราะมีเวลาเตรียมพร้อม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"