ประชาชนส่วนใหญ่หนุนหาเสียงผ่านโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

15  ก.ย.61 -  “กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “การเลือกตั้งบนสมรภูมิโซเชียล” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,201 คน ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 68.0 อยากเห็นพรรรคการเมืองใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก/เฟซบุ๊ก ไลฟ์ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง ,ร้อยละ 39.6 อยากเห็นใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ไลน์ และ ร้อยละ 36.5 ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ยูทูป

ประชาชน ร้อยละ 51.4 เห็นว่า การใช้สื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของพรรคการเมืองต่างๆ จะเกิดผลดี เข้าถึงข้อมูลพรรคการเมืองได้ง่ายขึ้น , คนรุ่นใหม่จะมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น แต่ร้อยละ 48.6 เห็นว่าจะเกิดผลเสีย เพราะข้อมูลที่ได้อาจไม่น่าเชื่อถือ มีการบิดเบือนและจะมีการแสดงความเห็นใส่ร้ายโจมตีคู่แข่ง ทำให้เกิดความขัดแย้ง

ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 63.0 มองว่า หากมีการเสนอข้อมูลต่างๆทางการเมือง ผ่านเน็ตไอดอล หรือผู้มีอิทธิพลทางความคิด จะมีผลต่อการเลือกตั้งค่อนข้างมาก และ ร้อยละ 47.9 ไม่เห็นด้วย หากมีการห้ามใช้โซเชียลมีเดียหาเสียง เพราะจะรู้สึกเหมือนถูกปิดกั้นข้อมูล ,เหมือนประเทศยังไม่พัฒนา ไม่มีอิสระ แต่ร้อยละ 34.3 มองว่าถ้าใช้โซเชียลหาสียง ประเทศจะวุ่นวายแตกแยก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"