ญาติวีรชนพฤษภา’35 จี้คสช.ปลดล็อกให้ประชาชนและสื่อมวลชน


เพิ่มเพื่อน    

 

ประธานญาติวีรชนพฤษภา’35 จี้คสช.ปลดล็อกให้ประชาชนและสื่อมวลชนด้วยหลังคลายล็อกให้พรรคการเมืองแล้ว

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 กล่าวถึงกรณีคสช.ประกาศใช้มาตรา 44 คลายล็อกให้กับพรรคการเมือง  ว่า ถือเป็นก้าวแรกที่รัฐบาลคสช. ได้ดำเนินการ เพื่อนำไปสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง ทั้งที่ความจริงแล้วคสช.ควรจะปลดล็อกให้พรรคการเมืองและประชาชนทั่วไปรวมทั้งสื่อมวลชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกกันอย่างเสรี เพื่อที่จะทำให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ได้รัฐบาลที่มีธรรมมาภิบาลอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ต้องการ แต่การที่คสช.ยังไม่ยอมปลดล็อก จะกลายเป็นอุปสรรคที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างเสรีและเป็นธรรม และทำให้เกิดข้อครหาตามมามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจคสช.ซึ่งจะก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

นายอดุลย์ กล่าวว่า เมื่อคสช.คลายล็อกให้พรรคการเมืองได้ทำกิจกรรมบางอย่างได้แล้ว  แต่ในส่วนประชาชนคนไทยที่พลอยรับเคราะห์กรรมมาตลอดกว่า4ปีที่ต้องถูกลิดรอนและจำกัดสิทธิเสรีภาพโดยการกระทำของเผด็จการคสช.ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับทางการเมืองแต่อย่างใด ในโอกาสนี้จึงต้องคืนสิทธิ์ให้กับประชาชนกลับเข้าสู่สภาพเดิมตามระบอบประชาธิปไตย โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพื่อให้ ประชาชนทุกภาคส่วน ได้แสดงออกหรือเรียกร้องตามสิทธิที่พึ่งมีติดตัวมานับแต่เกิด รวมทั้งปลดล็อกให้สื่อมวลชน ได้มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น สามารถนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริงต่างๆก่อนการเลือกตั้ง โดยไม่ถูกกำจัดสิทธิ์ เนื่องจากทั้งประชาชนและสื่อมวลชน มิได้อยู่ในข่ายที่รัฐบาลเผด็จการคสช.กำหนดเฉกเช่นนักการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดๆ ดังนั้นคสช.ต้องปลดล็อกให้กับคนไทยและสื่อมวลชนโดยเร่งด่วน

“คสช.ไม่ต้องกังวลว่าปลดล็อกให้ประชาชนแล้วจะเกิดการชุมนุมก่อความวุ่นวาย เพราะหลังจากที่ คสช.ได้บริหารราชการแผ่นดินมาเกินกว่า 4 ปีแล้ว เห็นชัดว่าสังคมไทยต้องการความรู้รักสามัคคีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แม้จะมีความยากลำบากในการดำรงชีวิตประจำวันจากภาวะปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองแบบรวยกระจุก จนกระจาย แต่ทุกภาคส่วนก็ล้วนแต่รอคอยความปิติที่กำลังจะเกิดขึ้น  รอคอยน้ำทิพย์ชโลมใจจากฟากฟ้า  ด้วยใจจดจ่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนผ่านพ้นความทุกข์ได้ ด้วยความยึดมั่นในองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นศูนย์รวมจิตใจและภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยภายใต้ร่มพระบารมี ”นายอดุลย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"