สช. ออกคำสั่ง รร.ภาษานุสรณ์บางแค อยู่ในความควบคุม หลังพบ มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ให้บุคคลภายนอก


เพิ่มเพื่อน    


5ม.ค.64-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตนได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ที่ 8/2563 ให้โรงเรียนภาษานุสรณ์บางแคอยู่ในความควบคุมของ สช. เนื่องจากตรวจพบว่า นายประพันธ์ ลักษณียนาวิน ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค ไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 โดยกระทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแคให้แก่บุคคลภายนอก โดยไม่แจ้งให้ผู้อนุญาตทราบ อีกทั้งไม่ยื่นขอเปลี่ยนแปลงรายการในตราสารจัดตั้งโรงเรียนเกี่ยวกับการจดทะเบียนการเช่าที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค และยังนำสิ่งปลูกสร้าง อาคารเรียน อาคารประกอบ ซึ่งเป็นส่วนของที่ดินอันเป็นทรัพย์สินของโรงเรียนภาษานุสรณ์บาแคไปขายฝาก โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน เป็นเหตุให้กรมสิทธิ์ในที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนตกไปเป็นของบุคคลภายนอก ถือเป็นเหตุทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่การดำเนินกิจการของโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค ประกอบกับการดำเนินกิจการของโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแคเกิดปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินมาโดยตลอด และไม่มีทุนเพียงพอที่จะดำเนินกิจการต่อไปได้ตามปกติ ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินเดือน และคำจ้างให้แก่ ครู บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด 

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบยังพบอีกว่าทางโรงเรียนมีการใช้เงินอุดหนุนอาหารเสริม (นม) ไปใช้จ่ายนอกเหนือวัตถุประสงค์ ทำให้นักเรียนไม่ได้รับอาหารเสริม (นม) ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักเรียนอย่างร้ายแรง ดังนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 96 (1) (2) และ (4) แห่งพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 จึงสั่งให้โรงเรียนภาษานุสรณ์บางแคอยู่ในความควบคุมของ สช.ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งหรือได้รับผลกระทบจากคำสั่งนี้ หากไม่พอใจในคำสั่งดังกล่าวให้มีสิทธิยื่นอุทธรณ์เป็นหนังสือต่อคณะกรรมการวินิจฉัยอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งหรือวันที่ทราบคำสั่ง นอกจากนี้เพื่อให้การควบคุมโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแคเป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ตนยังมีคำสั่ง สช.ที่ 9/2563 ตั้งคณะกรรมการควบคุมโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค โดยมีนายวิมล จำนงบุตร ที่ปรึกษาเลขาฯ กช. เป็นประธานคณะกรรมการควบคุม โดยทั้ง 2 คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"