ออสเตรเลียตั้งรางวัล 2.3 ล้าน นำจับมือซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี


เพิ่มเพื่อน    

รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียเสนอเงิน 1 แสนดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2.34 ล้านบาท  เป็นรางวัลนำจับผู้อยู่เบื้องหลังซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี

เข็มเย็บผ้าโผล่อยู่กลางลูกสตรอว์เบอร์รีที่ลูกค้าซื้อจากเมืองแกลดสโตน รัฐควีนส์แลนด์ / ABC (Facebook : Angela Stevenson)

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชายออสเตรเลียคนหนึ่งต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากปวดท้องหลังกินสตรอว์เบอร์รีที่ซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในรัฐควีนส์แลนด์ และพบว่าสตรอว์เบอร์รีที่เขากินเข้าไปมีเข็มเย็บผ้าซ่อนอยู่ จากนั้นประชาชนหลายคนโพสต์รูปสตรอว์เบอร์รีที่มีเข็มเล็กๆ ซ่อนอยู่ทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รีหลายแบรนด์ในรัฐควีนส์แลนด์ต้องเรียกเก็บสตรอว์เบอร์รีที่จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต และมีรายงานพบเข็มในสตรอว์เบอร์รีที่จำหน่ายในรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐวิกตอเรียด้วย

    เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ผู้ว่าการรัฐควีนส์แลนด์ แอนนาสตาเซีย พาลาสซ์เช็ก ระบุว่า ใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังการซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี ไม่ได้ทำให้ชีวิตของชาวรัฐควีนส์แลนด์และรัฐอื่นมีความเสี่ยงเท่านั้น แต่ทำให้อุตสาหกรรมของประเทศมีความเสี่ยงด้วย และได้เสนอเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 2.34 ล้านบาท สำหรับผู้ให้ข้อมูลจนนำไปสู่การจับกุมและตัดสินลงโทษผู้ก่อเหตุ  และขอให้ผู้มีข้อมูลที่อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ภาพโคลสอัพเห็นเข็มในสตรอว์เบอร์รีที่ขายทางเหนือของบริสเบน / ABC (Facebook : Angela Stevenson)

    ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์เผยกับสถานีเอบีซีว่า สตรอว์เบอร์รีที่พบเข็มซ่อนอยู่ส่วนใหญ่บรรจุในกล่องพลาสติกขนาดเล็ก ส่วนสมาคมผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รีรัฐควีนส์แลนด์เชื่อว่า ผู้อยู่เบื้องหลังอาจเป็นอดีตคนงานที่โกรธแค้น

    อุตสาหกรรมสตรอว์เบอร์รีในรัฐควีนส์แลนด์มีมูลค่าราว 160 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย รือราว  3,747 ล้านบาท เอบีซีรายงานเมื่อวันเสาร์ว่า ราคาขายส่งสตรอว์เบอร์รีต่อ 1 กล่องพลาสติก ตกลงไปครึ่งหนึ่ง เหลือเพียง 50 เซ็นต์ หรือราว 12 บาทต่อ 1 กล่อง ซึ่งต่ำกว่าต้นทุน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"