8 กก.บห.แจงยิบลาออกพ้น 'พรรคทรงกลด' ถูกล้ำเส้น!


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.61 -  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​  นายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ เลขาธิการพรรคพลังชาติไทย  ได้เดินทางมายื่นหนังสือในนามของ พล.ต.ทรงกลด  ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรค  เพื่อถอนรายชื่อ 8 กรรมการบริหารพรรคออก เนื่องจากทั้ง 8 คนได้ลาออกจากตำแหน่งและการลาออกของทั้ง 8 คนก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรค เพราะได้แจ้งให้นายทะเบียนได้รับทราบและเห็นว่าทั้ง 8 คนไม่ใช่ตำแหน่งหลัก เมื่อลาออกก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ประกอบกับข้อบังคับพรรคกำหนดว่ามีการกรรมการบริหารพรรคไม่เกิน 30 คน การเลือกมา 28 คน แล้วมาลาออก 8  คนก็ยังถือว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือ ไม่น้อยกว่า 15 คน

ทั้งนี้ นายโชติวุฒิ กล่าวว่า เมื่อทั้ง 8 คนมีอุดมการณ์และแนวคิดไม่ตรงกันทางพรรคก็พร้อมให้ถอนชื่อออก โดยหลังจากที่เป็นข่าวออกไปก็ได้มีพี่น้องประชาชน โทรศัพท์มาให้กำดังใจ ซึ่งพล.ตงทรงกลด  ก็ยืนยันที่จะเดินหน้าสร้างพรรคพลังชาติไทย เพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะเดียวกันกรรมการบริหารพรรค จำนวน 8 คน ที่ลาออก ประกอบด้วย   นายสุรพัฒน์ หมื่นศรีรัชต์   นายมนตรี เฉียบแหลม  นายตรีเพชร ศรีกระภา  นายพีระ  ศรีศศิวงศ์   นายกวีวัฒน์ คงพงศา   นายธีรทัต สรรเสริญ ,นางประภาพรรณ ฝีมือสาร  และนายพศิน เจือจันทร์พิพัฒน์  ได้เดินทางมายื่นหนังสือจำนวน 6 คน    

นายสุรพัฒน์ กล่าวว่า ทั้ง 8 คน ถอนรายชื่อออกจากพรรค เนื่องจากการทำงานไม่ราบรื่น  ล้ำเส้น ซ้ำซ้อน พวกเราทำงานได้ยาก ขณะที่จัดประชุมพรรคดำเนินการมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการจดแจ้งจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง  จึงเป็น  2 เหตุผลหลักที่พวกเรา 8 คน ในนาม กองหนุน 8 มายื่นขอถอนชื่อ  ซึ่งไม่ทำให้พรรคเสียหาย เพราะขณะนี้ ยังไมได้รับจดแจ้ง กรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้ถูกรับรอง  ผู้ถอนชื่อสามารถใช้สิทธิส่วนบุคคลได้ ก่อนที่พรรคการเมืองจะได้รับการจดแจ้ง   

นายสุรพัฒน์ กล่าวว่า พวกตนทั้ง 8 คน เคียงบ่าเคียงไหล่ ในการทำงาน ประสานงาน  หาสมาชิกพรรค  การที่ลาออกจากพรรคในครั้งนี้ นอกจากพวกตน 8 คนแล้ว ยังมีว่า ผู้สมัคร ส.ส. 50 เขต  ที่เป็นอดีต ส.ส.  สจ. นายกฯอบต. และคนหน้าที่ใหม่อยากเข้ามาทำงานการเมือง  ก็จะลาออกไปด้วย  โดยขณะนี้ได้รับการประสานงานจาก 2 พรรคการเมือง ที่จะรับเข้าเป็นสมาชิกพรรค  โดยไม่ขอเปิดเผยว่าพรรคใด กล่าวแต่เพียงว่า  พรรคหนึ่งเป็นพรรคที่จะมีการประชุมใหญ่ในปลายเดือนนี้  ส่วนอีกพรรค เป็นพรรคที่ข้าราชการและครูให้การสนับสนุน  อย่างไรก็ตามหาก 2 พรรคใหม่ไม่รับเข้าสังกัดก็จะไม่กลับมาพรรคพลังชาติไทย และไม่คิดตั้งพรรคการเมืองใหม่        แต่ทั้งนี้นายสุรพัฒน์ปฎิเสธว่าทั้ง 8 คน ไม่ได้ถูกพลังดูด  เพราะกำลังเงิน  เนื่องจากเราทำการเมืองให้กับประชาชนอย่างจริงจัง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ใช่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ที่จะย้ายไปสังกัด  นายสุรพัฒน์  ไม่ปฎิเสธ แต่ขอไม่พูดในขณะนี้ เพราะเกรงจะเป็นการกดดันผู้ใหญ่ที่ได้มีการพูดคุยติดต่อกันไว้  เนื่องจากมีเรื่องชองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ยังทับซ้อนกันอยู่  ขอให้รอให้ลงตัวก่อน   

ด้านนายมนตรี  กล่าวว่าชี้แจงว่า ทั้ง 8 คนลาออกก่อน ไม่ใช่พรรคมติของพรรคที่ให้พวกเราพิจารณาตัวเอง เพื่อลาออก ตามที่โฆษกพรรคพลังชาติไทยระบุ เราลาออกเองตั้งแต่ต้นเดือน  การที่พรรคยังไม่ได้รับการจดแจ้ง จึงยังประชุมพรรคไม่ได้แล้วจะมีมติให้พวกเราพิจารณาตัวเองได้อย่างไร    เราได้เช็กกับทางกกต.แล้ว หลังจากนี้ต้องเตรียมเอกสารใหม่ที่ไม่มีชื่อพวกเรา 8 คนเป็นกรรมการบริหารพรรค  การลาออกของพรรคเราจึงถือว่าเป็นการยุติบทบาทกับพรรคพลังชาติไทยด้วยดี.

ขอบคุณภาพจาก thairath


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"