พิลึก!เชิญชวนเลือกตั้ง'กาบัตรเสีย' นายกฯสั่งมหาดไทยทำความเข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 61 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิดโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ย้ำให้ทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าต้องให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน เนื่องจากขณะนี้มีข่าวในลักษณะทำนองว่าเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปเลือกตั้งในรูปแบบและลีลาแปลกๆ เช่น ไปทำให้บัตรเสีย โดยวิธีที่แนบเนียนให้มากที่สุด หรือแม้แต่การกาบัตรในสิ่งที่ไม่เลือกใครเลย นายกฯอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำความเข้าใจกับประชาชนว่าถ้าประชาชนทำเช่นนั้นผลเสียจะเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง

“นายกฯระบุว่ามีข้อมูลมาอย่างนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าได้มาจากช่องทางไหนอย่างไร เชื่อว่านายกฯคงได้รับรายงานจากทางใดทางหนึ่ง ซึ่งโดยปกตินายกฯมักจะได้ข้อมูลข่าวสารจากหลายช่องทางอยู่แล้ว”พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้ปรารภอย่างไรหรือไม่ต่อการเคลื่อนไหว ของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีบ่อยครั้งในช่วงนี้ พล.ท. สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่มี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"