ออสซี่เตือนวินาศกรรมสตรอว์เบอร์รีคุก 10 ปี เจอเข็มสอดไส้ 'แอปเปิล-กล้วย' ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจออสเตรเลียยังจนปัญญาจับตัวมือก่อวินาศกรรมสตรอว์เบอร์รี ได้แต่ขู่คนกระทำผิดเสี่ยงโทษจำคุก 10 ปี ล่าสุดมีรายงานพบเข็มในแอปเปิลและกล้วยที่วางขายในนครซิดนีย์ ผู้ผลิตบางรายเริ่มติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะเพื่อความปลอดภัย

ภาพจากเฟซบุ๊กของ JOSHUA GANE

    ออสเตรเลียได้รับรายงานว่าพบสตรอว์เบอร์รีสอดไส้เข็มเย็บผ้าครั้งแรกในผลสตรอว์เบอร์รีบรรจุกล่อง ที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์รายหนึ่งในรัฐควีนส์แลนด์ทางเหนือของประเทศ ทว่าปัญหานี้ได้ลุกลามก่อความหวาดกลัวไปทั่วทั้งประเทศ โดยมีรายงานว่าพบสตรอว์เบอร์รีสอดไส้เข็มครบทุกมลรัฐแล้ว และเมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน 2561 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า พบเข็มในสตรอว์เบอร์รีมากกว่า 20  กล่องเฉพาะที่วางขายในรัฐนี้รัฐเดียว ซึ่งเป็นจำนวน 2 เท่าของที่มีรายงานการพบทั่วประเทศก่อนหน้านี้  นอกจากนั้นยังมีรายงานพบเข็มในแอปเปิล 1 ผล และกล้วย 1 ผลที่ขายในนครซิดนีย์ด้วย

    แดนนี โดเฮอร์ตี ผู้กำกับการตำรวจสืบสวนของนิวเซาท์เวลส์ยอมรับว่า ตำรวจยังสืบไม่พบว่าใครอยู่เบื้องหลังความหวาดวิตกด้านอาหารครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในครั้งที่รุนแรงที่สุดของออสเตรเลีย รวมถึงยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจในการกระทำครั้งนี้

    นายตำรวจผู้นี้ยังเตือนพวกที่คิดจะทำเลียนแบบหรือปล่อยข่าวเท็จด้วยว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดร้ายแรงที่มีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี

    ถึงขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับอันตรายร้ายแรงจากการรับประทานสตรอว์เบอร์รีสอดไส้เข็ม รายที่หนักที่สุดถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    ความหวาดกลัวนี้ทำให้ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วออสเตรเลียพากันเรียกคืนสตรอว์เบอร์รี และห้างค้าปลีกรายใหญ่ที่สุด 2 แห่งของนิวซีแลนด์หยุดขายสตรอว์เบอร์รีจากออสเตรเลียชั่วคราวเพื่อป้องกันไว้ก่อน แม้จะยังไม่มีรายงานพบสินค้าปนเปื้อนอันตรายนี้ก็ตาม

    แอนนาทาเซีย พาลัสซุก มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ ประกาศตั้งงบประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียไว้สำหรับช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รี ที่กำลังประสบปัญหาสินค้าราคาตกขายไม่ออกจากวิกฤติครั้งนี้ และทำให้ฟาร์มบางแห่งต้องสั่งซื้อเครื่องตรวจจับโลหะเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย นอกจากนี้รัฐบาลควีนส์แลนด์ยังตั้งรางวัล 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย สำหรับผู้ให้เบาะแสนำจับผู้ที่ก่อวินาศกรรมอาหารครั้งนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"