'ราเมศ'เชื่อคนไทยไม่ลืมพฤติกรรม'แม้ว'


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.61-นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์ในวันครบรอบ 12 ปีรัฐประหารว่า ตนเป็นอีกคนที่ไม่ชอบแนวทางการได้มาซึ่งอำนาจที่ไม่ชอบจากการยึดอำนาจ และเชื่ออีกเช่นกันว่าคนไทยไม่เคยลืมพฤติกรรมอันเป็นที่มาแห่งการยึดอำนาจเช่นกัน ทั้งการใช้ระบบเผด็จการเสียงมากในสภาฯ ข่มเสียงข้างน้อย การทุจริตคอร์รัปชั่น เอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้อง  การเลือกปฏิบัติแบ่งแยกประชาชน  การทำลายความน่าเชื่อถือของอำนาจฝ่ายตุลาการและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงพฤติกรรมการไม่เคารพกฎหมาย และใช้อำนาจโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม เล่นพรรคเล่นพวก เป็นต้น สิ่งเหล่านี้คนที่ยึดอำนาจมาต้องอธิบายเพราะรู้ดีที่สุด 

นายราเมศ กล่าวว่า เคยเตือนเสมอว่า คสช.ต้องอธิบายทำความเข้าใจต่อสังคม ไม่เช่นนั้นความจริงจะถูกนำไปบิดเบือน จากคนที่เป็นจำเลย เขาจะกลับกลายมาเป็นโจทก์  ซึ่ง 4 ปีกว่าที่ผ่านมา คสช.ไม่เคยอธิบายสิ่งเหล่านี้ต่อสังคมอย่างจริงจัง อาจเพราะเกรงใจหรือมีเหตุผลอย่างอื่น ไม่มีใครทราบได้ แต่ต่อจากนี้ไปประเด็นที่นายทักษิณ ตั้งหลักไว้จะมีไพร่พล ลูกหาบของระบบทักษิณออกมาเปิดเกมรบอย่างเต็มรูปแบบ 

"เมื่อ คสช.ไม่คิดอธิบายว่าก่อนการยึดอำนาจบ้านเมืองเป็นเหตุใด อย่างไร วันข้างหน้าจะเข้าสู่การบิดเบือนเต็มรูปแบบ และคงไม่ต้องคร่ำครวญว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น คสช.สอบตกในเรื่องนี้จริงๆนายกรัฐมนตรีอธิบายได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"