"หมอธี"แรงส์ !ลั่นถ้าครูบวก ลบเลขผิดบ่อยๆ ก็ไม่สมควรเป็นครู


เพิ่มเพื่อน    

 

 

19ก.ย.61-“หมอธี” เผยกรณีครูตรวจการบ้านเลขผิด เป็นอำนาจ ผอ.โรงเรียนต้องตรวจสอบ ผู้ปกครองร้องเรียน กมว.ได้ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ มาตราฐาน แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูด้วย ลั่น หากครูบวกลบเลขผิดตลอดเวลา ก็ไม่สมควรที่จะเป็นครู

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่สังคมออนไลน์แชร์เรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuan Pennapa ได้โพสต์แบ่งปัน ภาพโจทย์เลขที่หลานได้ทำการบ้าน ซึ่งทำชาวเน็ตต่างไม่เข้าใจ เพราะเด็กทำการบ้านถูกแล้ว แต่ครูกลับตรวจแล้วบอกว่าผิด ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และในทางปฏิบัติเรื่องนี้เป็นอำนาจของผู้อำนวยการโรงเรียนที่จะดำเนินการตรวจสอบ และประเมินครูคนดังกล่าวว่ายังมีศักยภาพในการสอนหรือไม่ อีกทั้งเรื่องนี้ถือว่าเป็นบทบาทที่จะต้องดูว่ามาตรฐานของครูเป็นอย่างไร และเรื่องนี้ยังสามารถร้องเรียนมายังคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) ชุดใหม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับมาตรฐานของครู อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าเกิดอะไรขึ้น และตนคิดว่าจะต้องให้ความเป็นธรรมกับครูด้วย เพราะครูอาจจะสับสน ซึ่งคนเราสามารถทำผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าหากว่าครูคนดังกล่าวบวกลบเลขผิดตลอดเวลาก็ไม่สมควรที่จะเป็นครู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"