ยอดมวยต่างยุค 'สามารถ-สมรักษ์' คืนเวที 5 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม และจ.บุรีรัมย์ จัด“มวยไทย เอ็กซ์โป” ระดมสุดยอดมวยไทยแห่งยุค และสุดยอดมวยไทยในตำนาน “สามารถ-สมรักษ์” ดวลกำปั้นในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย และเป็นการโหมโรงก่อนศึกโมโตจีพี ณ เวทีมวยสนามช้างอินเตอร์ฯ จังหวัดบุรีรัมย์ 5 ตุลาคมนี้

               ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป ถือเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกิจกรรมหนึ่งของวงการมวยไทย และเป็นกิจกรรมที่พี่น้องนักมวยไทย ทุกยุคทุกสมัย ทุกรุ่น ได้มีส่วนร่วมจัดขึ้น เพื่อให้ชาวต่างชาติที่เข้าร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี หรือ PTT THAILAND GRANDPRIX ได้สัมผัสประสบการณ์มวยไทยของแท้ บนแผ่นดินต้นกำเนิดมวยไทย ได้รู้จัก ได้เรียนรู้ ได้ชมมวยไทย แท้ๆ จากยอดมวยไทยทั้งในอดีต และสุดยอดมวยไทยในปัจจุบัน มากกว่า 100 คน ที่จะมาสาธิต มาโชว์ และมาชกมวยไทย ให้ได้ชม 

               ด้าน “พยัคฆ์หน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม กล่าวว่า สมาคมกีฬามวยไทย นายขนมต้ม ยินดีและมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยในศึก “ยอดมวยไทย       นายขนมต้ม” นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะคู่มวยที่จะขึ้นชกในงาน “มวยไทย เอ็กซ์โป” ครั้งนี้ล้วนเป็นสุดยอดมวยไทยเงินล้าน และมีดีกรีแชมป์เปี้ยนส์ทุกคน ความดุเดือดการันตีได้เพราะว่าทุกคนคือสุดยอดมวยไทยแห่งยุคนี้จริง ๆ นอกจากนี้ ผมยังจะขึ้นชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งผมเองและสมรักษ์ ถือว่ามีดีไม่แพ้กันก็จะเป็นการพิสูจน์อีก ครั้งว่าใครคือสุดยอดมวยไทยในตำนานกันแน่  

               ส่วนการประกบคู่มวย ที่ทุกท่านจะได้ชมในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” ครั้งนี้ ไม่สามารถหาชมจากที่ไหนได้อีกแล้วที่สุดยอดนักมวยไทย จะมาขึ้นเวทีในรายการเดียวกัน มากเท่าครั้งนี้ “คู่เอก”    ศึกชิงแชมป์เข็มขัดสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม 133 ปอนด์  “ศอกผีดิบ” เมืองไทย  คลองสวนพลูรีสอรท์ พบกับ “ราชาเข็มขัด” ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต  

               นอกจากนี้ ยังมียอดมวยชั้นนำที่จะขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม อาทิ “เพชรฆาตหน้าหยก” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบ “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชิงเข็มขัด รุ่น 140 ปอนด์ ,ชิงเข็มขัดแชมป์ รุ่น 65 กก. “แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบ “REZA AHMADNEZHD” นักชกชาวอิหร่าน ,ชิงเข็มขัดแชมป์มวยไทยอาชีพหญิง 122 ปอนด์ แก่นแก้ว ก.กลมเกลียว พบ รีเบคก้า ทนายจ๋าเชียงใหม่ นักชกชาวสหรัฐฯ และคู่มวยชั้นนำอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายคู่ และที่พลาดด้วยประการทั้งปวง คือ การพบกันของสุดยอดมวยไทยในตำนาน  “พยัคฆ์หน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบกับ “ไม่ได้โม้” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่ เหรียญทอง มวยสากลโอลิมปิค แอตแลนด์ต้าเกมส์ รวมคู่มวยทั้งสิ้น 11 คู่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"