ชาวบ้าน 2 ตำบลนำอาวุธปืนมารายงานตัวหลังเหตุยิงทหารตาย2เจ็บ4


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี พร้อมจนท.ปกครองอำเภอหนองจิก ได้จัดพื้นที่ในการต้อนรับประชาชนที่มานำอาวุธปืนและกระสุนปืนนำมาแสดงและลงทะเบียนตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อต้องการจัดระเบียบอาวุธปืนในพื้นที่ต.บางเขา และ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้มีการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4303 ที่เส้นทางเข้าหมู่บ่านต.บางเขา อ.หนองจิก ทำให้ทหารเสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว จนท.ได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้แล้ว 8 คน ยอมรับสารภาพแล้ว 3 คนว่าใช้อาวุธปืนลูกซองยิง

สำหรับการกำหนดวันในการยื่นอาวุธปืนและกระสุนปืนของชาวบ้านต.บางเขา และ ตำบลท่ากำชำ เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านได้ทยอยนำปืนมาตรวจสอบและลงทะเบียนกับจนท. เพื่อความสบายใจและแสดงความบริสุทธิ์ใจของชาวบ้านอย่างต่อเนื่องโดยดำเนินการเสร็จสิ้นในวันที่ 23 ก.ย.นี้

นางหัทยา แตมามุ ปลัดอำเภอหนองจิก เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายอำเภอหนองจิก  ให้มีการดำเนินการตามนโยบายกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้าในการให้ประชาชน ต.บางเขา และต.ท่ากำชำ ให้นำทรัพย์สินอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน  รถจักรยานยนต์ ทุกชนิดรถยนต์ เรือทุกชนิด ให้รายงานทรัพย์สินเหล่านั้น เพื่อจัดระเบียบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประชาชนสบายใจ ทางอำเภอจึงขอเชิญชวน ประชาชนต.บางเขา ต.ท่ากำชำ นำทรัพย์สินมารายงาน ซึ่งการจัดทำอย่างนี้ไม่ได้มาจับผิดประชาชน แต่เพื่อให้พื้นที่เกิดความสันติสุข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"