ขอเคล็ดลับ


เพิ่มเพื่อน    

       การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร เสนาบดีแต่ละกระทรวงถือโอกาสลงพื้นที่ตรวจงานในความรับผิดชอบ

       ส่วนใหญ่เป็นภาคประชาชน หรือหน่วยราชการ แต่ของ “เดอะโก้” สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หนักไปทาง “สายพระ” เนื่องด้วยกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

       ครม.สัญจรเที่ยวล่าสุดที่เพิ่งพ้น “เดอะโก้” ลงพื้นที่ไปล่วงหน้าตั้งแต่วันอาทิตย์ เข้าทั้งวัด เข้าทั้งหมู่บ้าน เพราะขาอีกข้างก็เป็นประธานกองทุนหมู่บ้านด้วย

       แต่ที่ดู “เดอะโก้” จะเบิกบานสุด ก็วันที่ต้องเข้าไปตรวจเยี่ยมงานหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่วัดศรีฐานปิยาราม หรือวัดวังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

       แม้จะเป็นวัดเล็กๆ แต่ความสมัครสมานสามัคคีของคนในหมู่บ้านนี่ต้องยกให้ ขนาดไม่ใช่นายกรัฐมนตรีลง ขบวนแห่ต้อนรับยังจัดถึงขนาดเอาคนมาเยือนยิ้มแก้มปริ

       ทั้งขบวนแห่กลองยาว นำโดยคนเฒ่าคนแก่ ออกมารับขวัญกันครึกครื้น ขณะที่บรรยากาศภายในงาน “รมต.สุวพันธุ์” สนทนาภาษาธรรมกับ “พระคุณเจ้า” อย่างชำนิชำนาญ

       แต่ที่ดูจะเริงร่าสุด ก็ช็อตที่เข้าไปคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ที่บางรายอายุเลย 100 ปีไปแล้ว จุดนี้ “เดอะโก้” หยุดคุยนานหน่อย

       สงสัยไปขอเคล็ดลับอายุยืนหรือเปล่าไม่รู้ อิอิ.

 

                                         ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"