'เดอะแจ็ค'อัดกลุ่มสามมิตรโม้เหมือนบริษัทขายGT200เตือน'บิ๊กตู่'ถูกลากไปเป็นเป้านิ่งในสนามเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

21ก.ย.61 นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ภาคตะวันออกไปกินข้าวกับกลุ่มสามมิตรท่ามกลางกระแสถูกดูดย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ  ว่า เป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมืองที่พบปะสังสรรค์กัน ส่วนใครจะตกลงย้ายพรรคไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดก็ตามก็เป็นเรื่องธรรมชาติของการเมืองไทย  การที่พรรคต่างๆมาดูดอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไปนั้นแสดงว่าบุคคลากรของพรรคมีคุณภาพจริง จึงเป็นที่หมายปองของกลุ่มต่างๆรวมถึงคสช.ด้วย

"ก็คนของพรรคปชป.มีคุณภาพมากใครๆก็อยากได้ เป็นธรรมดา เสมือนดอกไม้สีสวยสดงดงามก็ย่อมเป็นที่สนใจของมวลหมู่แมลงนานาชนิด ดอกไม้บางทีนั้นก็หลงเคลิบเคลิ้มว่าฝูงผึ้งจะมาผสมเกสรให้ แต่มองอีกทีกลับกลายเป็นแมลงวันหัวเขียวมาไข่ใส่หนอนเอาไว้ กว่าดอกไม้รู้ก็เหี่ยวเฉาเน่าไปแล้ว"

นายวัชระ กล่าวว่า อย่าไปมองว่าอดีตส.ส.ไปกินข้าวกับใครแล้วต้องถูกดูดทั้งหมด  ทุกคนมีทิศทางของตนเอง  ใครหลงเชื่อมนต์การเมืองก็ไป ใครจิตใจหนักแน่นไม่เห็นแก่อามิสสินจ้างโครงการของรัฐก็ยังอยู่  ประชาธิปัตย์ไม่แน่จริงไม่อยู่นานมากว่า 70 ปีแล้ว ส่วนที่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาฯกลุ่มสามมิตร โม้ว่า ภาคอีสานได้ไม่ต่ำกว่า 50 คน ได้ไม่ต่ำกว่าเขตละ 30,000 เสียง ภาคเหนือเกิน 7 ล้านเสียงแล้วบอกว่าเรามีทุกอย่าง นโยบาย บารมีและกระแสได้หมด ทั้งกระสุน เสบียงกรัง ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นนักการเมืองคนไหนโม้มากเท่านี้มาก่อนในชีวิต  ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับบริษัทโฆษณาขายเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดGT200ไม่มีผิด

"กลุ่มสามมิตร หัวขบวนสดใสไฉไลหรือไม่ เป็นที่ทราบกันดี ที่ผ่านมาเชี่ยวชาญเรื่องอะไร มีประวัติแบบไหนทุกคนก็รู้ แค่ให้ลงส.ส.เขต ก็สอบตกแล้ว จะเป็นไปได้อย่างไรที่นายภิรมย์พูด โม้ชัดๆถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เชื่อก็น่าสงสาร เพราะนักการเมืองเก่าบางกลุ่มกำลังปั่นกระแสให้พล.อ.ประยุทธ์เคลิ้บเคลิ้มว่าได้สืบทอดอำนาจตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยหน้านอนมาแน่   แต่แท้ที่จริงจะมีพระนำหน้ามาด้วย ท่านจึงควรหนักแน่นอย่าหลงเชื่อพวกยกยอปอปั้นให้สืบทอดอำนาจต่อไป เพราะแต่ละคนมีผลประโยชน์ทับซ้อนและต้องการลากพล.อ.ประยุทธ์ให้มาเป็นเป้านิ่งของนักการเมืองในสนามเลือกตั้ง ท่านควรพิจารณาเลือกแนวทางของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่เคยบอกว่า"ผมพอแล้ว"จะดีกว่า"

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลชุดหน้าถ้าพล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็จะเป็นรัฐบาลอายุสั้นกว่าปกติ ไม่มั่นคง ไร้เสถียรภาพ แค่การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ก็จะถูกจับขึงผืดกลางสภา  ประจานความผิดพลาดทางการเมืองไปทั่วโลก  ท่านก็จะจับไมโครโฟนขว้างทิ้งแทบไม่ทัน  ท่านอดทนไม่ได้อย่างแน่นอนกับการตรวจสอบของจริงในสภาผู้แทนราษฎร  ส.ว.250 คนและ กลุ่มนักการเมืองเก่าเหล่านั้นก็ช่วยท่านไม่ได้ และบางคนก็อาจแอบสะใจที่เอาคืนท่านได้อย่างแนบเนียน


    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"