'หมอวรงค์' ชน 'มาร์ค' ชิงหัวหน้าปชป. ลั่นแพ้ชนะก็เลือดประชาธิปัตย์


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 61 -  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้สนับสนุนนพ.วรงค์ให้เข้าชิงหัวหน้าพรรค เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพื่อหารือถึงข้อกังวลการหยั่งเสียงผ่านแอพลิเคชั่น รวมทั้งการจะใช้ระบบนับคะแนนแบบสัดส่วน (อิเล็กทรอรัลโหวต)

นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือว่า สำหรับปัญหาเกี่ยวกับแอพลิเคชั่นจะนัดให้คนของแต่ละฝ่ายมาเจอกันเพื่อถกปัญหาและหาข้อสรุปในวันที่ 24 ก.ย. เวลา 14.00น. ส่วนวิธีการนับคะแนนที่ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นแบบวันแมนวันโหวต หรือแบบสัดส่วนอิเล็กทรอรัลโหวต โดยจะต้องรอคณะกรรมการนโยบายพรรคที่พิจารณาเรื่องนี้ ได้แก่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ และนายกนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการที่สภาปรึกษาพรรคฯ พูดคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ตนไม่มีปัญหาและพร้อมสู้

นพ.วรงค์ กล่าวว่า อีกข้อกังวลหนึ่งที่ยังไม่ได้ข้อสรุปคือการนำสมาชิกเก่าที่ยังไม่ได้ยืนยันสมาชิกพรรค มามีสิทธิ์โหวตเลือกหัวหน้าพรรคได้ เพราะเห็นว่าอาจผิดกฎหมายนั้น นายอภิสิทธิ์เชื่อว่าประเด็นนี้จะไม่มีปัญหาแน่นอน ดังนั้นทางเราก็พอใจ และไม่ได้คิดว่าจะเป็นการได้เปรียบหรือเสียเปรียบในการแข่งขันแต่อย่างใด นอกจากนี้ การเลือกหัวหน้าพรรคจะมีตัวแทนการเลือกตั้งของพรรคเข้ามาตรวจสอบฝ่ายละ 5 คน ด้วย

“รูปแบบที่พรรคทำอยู่ถือว่าเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และทำให้พรรคเราดีที่สุด วันนี้ที่มีการพูดคุยทั้งสองฝ่ายแฮ็ปปี้มาก ยืนยันว่าไม่ว่าผลจะออกมาแพ้หรือชนะ การทำงานร่วมกันจะไม่มีปัญหา เพราะเราทุกคนเป็นเลือดประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ผมจะประกาศวันเปิดตัวภายในสัปดาห์หน้า” นพ.วรงค์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"