“อลงกรณ์”ยก "ปลื้ม”คือคลื่นลูกใหม่ ชี้ปชป.ต้องปฏิรูปพรรคให้เข้าสู่ยุคดิจิตอล


เพิ่มเพื่อน    

 

“อลงกรณ์”ชี้”น้องปลื้ม”คือคลื่นลูกใหม่แนะศึกษากลุ่มโมเมนตั้มของพรรคเลเบอร์อังกฤษ เผยนัดพบ”อภิสิทธิ์”และแกนนำสมาชิกอังคารหน้าจับเข่าคุยอนาคตพรรคและกติกาไพรมารี่ 

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบคำถามสื่อมวลชนวันนี้(23ก.ย.)กรณี”น้องปลื้ม”สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นสัญญานที่ดีของพรรคประชาธิปัตย์เปรียบเสมือนคลื่นลูกใหม่และเชื่อว่าจะมีคนรุ่นใหม่เข้ามามากขึ้นยิ่งถ้ามีการปฏิรูปพรรคอย่างต่อเนื่องจริงจัง ปชป.ต้องปฏิรูปโครงสร้างและการบริหารจัดการสร้างองค์กรให้ทันสมัยสู่ยุคดิจิตอลเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ในพรรคเช่นกรณีกลุ่มโมเมนตั้ม(Momentum)พลังคนรุ่นใหม่ของพรรคเลเบอร์อังกฤษ

นายอลงกรณ์ยังเปิดเผยด้วยว่า วันอังคาร(25ก.ย.)ช่วงเช้าได้นัดหมายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคเพื่อหารือเรื่องอนาคตพรรคและกติกาไพรมารี่และช่วงบ่ายมีการประชุมกับแกนนำสมาชิกพรรคเกี่ยวกับกฎเหล็ก5ข้อและการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค

“การหยั่งเสียงไพรมารี่ควรเปิดกว้างให้สมาชิกที่ลงทะเบียนก่อนและหลังเดือนเมษายน2561ซึ่งมีไม่น้อยกว่า2.9ล้านคนมีสิทธิ์ลงคะแนนแบบวันแมนวันโหวตโดยให้มีการดีเบต2ครั้งและถ้าผู้สมัครคนใดได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่งให้ถือเป็นเด็ดขาดเพราะพรรคเป็นของสมาชิกทุกคนโดยที่ประชุมใหญ่พรรคทำหน้าที่รับรองหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ใช่แค่บอกว่าให้คำนึงถึงผลการหยั่งเสียงไพรมารี่เท่านั้นจะพิจารณาหรือไม่ก็ได้มิฉะนั้นไพรมารี่ที่ท่านหัวหน้าพรรคริเริ่มและเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรัยพรรคปชป.และทุกพรรคการเมืองจะกลายเป็นเพียงพิธีกรรมที่ไร้ความหมาย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"