'ไพบูลย์' เผยคดีต่อคิวจัดการทักษิณเพียบ ไม่ต้องกลัวเรื่องหมดอายุความ


เพิ่มเพื่อน    

 

ไพบูลย์ เผยคดีต่อคิวจัดการทักษิณอีกเพียบ ภายใต้กม.ใหม่ ไม่หมดอายุความ ตัดสินลับหลังได้ มั่นใจไม่กล้ากลับไทยแม้คดีรัชดาหมดอายุความ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวถึงกรณีคดีที่ดินรัชดาฯของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกำลังจะหมดอายุความวันที่ 21 ต.ค. ว่า แม้คดีดังกล่าวจะหมดอายุความ ไป   แต่สิ่งที่ต้องเจอหากกลับมาประเทศไทยคือเข้ากระบวนการยุติธรรมในคดีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง  โดยเฉพาะคดีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้สินเชื่อกลุ่ม บมจ.กฤษดามหานคร ที่นายทักษิณ เป็นจำเลยที่หนึ่ง และได้มีการตัดสินจำเลยคนอื่นๆไปแล้ว และมีโทษถึง 18 ปี  ซึ่งถือว่าเป็นโทษหนักกว่าที่ดินรัชดาฯมาก รวมทั้งคดีอื่นๆ ที่กำลังเดินไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองพ.ศ. 2560 ซึ่ง มีผลบังคับใช้ในช่วงที่คดีต่างๆ ยังไม่เป็นที่สิ้นสุดกระบวนการ   และจะมีผลให้คดีเหล่านี้โดยไม่มีเรื่องการนับอายุความ   และ พิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้อีกด้วย   แตกต่างจากคดีรัชดา ที่มีคำพิพากษาไปก่อน 2 กฎหมายดังกล่าวประกาศใช้   

 นายไพบูลย์ กล่าวว่า ดังนั้นหากทักษิณกลับมาประเทศไทย อัยการและตำรวจ จะต้องพาตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขออำนาจฝากขัง ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาลจ ะให้ประกันตัวหรือไม่  หากไม่ให้ก็ต้องติดคุก และต่อสู้คดีจนกว่าจะมีคำพิพากษา  ซึ่งตนเชื่อว่า นายทักษิณ จะไม่กลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"