'กอบศักดิ์' ยัน 29 ก.ย. ชัดเจนท่าทีการเมือง-ได้เห็นทีมงานพรรคพลังประชารัฐแน่


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย. 61 - นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมไปดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะมีการประชุมวันที่ 29 ก.ย. ว่า รออีกไม่กี่วัน ตนเคยบอกไปแล้วว่าความชัดเจนของตนจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยอมรับแล้วว่าสนใจงานการเมือง เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องปรึกษากับนายกฯ ตนได้ดูคลิปการให้สัมภาษณ์นายกฯ แล้ว นายกฯระบุว่ารักประเทศชาติ ตนคิดว่าเรื่องนี้คือ ความรู้สึกของทุกคนที่ตัดสินใจทำเรื่องนี้ ถือเป็นความรู้สึกเดียวกันว่านี่คือประเทศของเรา อยากทำให้ประเทศดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตนก็ยินดีเช่นเดียวกัน และตนดีใจที่ขณะนี้เราได้ช่วยประชาชนอยู่แล้ว และในอนาคตคงจะไปดำเนินการทำประโยชน์ให้กับประชาชน   

เมื่อถามว่า ถึงวันนี้แสดงว่าสนใจงานการเมืองเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ความจริงตนทำงานการเมืองอยู่แล้ว ซึ่ง 2-3ปีที่ผ่านมาได้ช่วยงานด้านต่างๆ ตนก็มีความสนใจเช่นกัน เพราะคิดว่าสาเหตุสำคัญคือ นี่บ้านเมืองของเรา เรารักประเทศและพี่น้องประชาชน และ 7-8 เดือนที่ผ่านมา สิ่งที่ดีใจที่สุดคือ หลายอย่างที่ประชาชนอยากได้แต่ไม่เคยได้มาเป็นเวลานาน วันนี้สำเร็จเพราะมือเรา อาทิ กฎหมายขายฝากที่ หรือเรื่องไม้มีค่า ซึ่งภายใต้รัฐบาลนี้ตนมีโอกาสขับเคลื่อนเรื่องนี้เหล่านี้เต็มที่

เมื่อถามว่า วันดังกล่าวจะเห็นคนที่เกี่ยวข้องทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่อยู่ในรัฐบาลเลยใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตนว่าในวันนั้นจะเป็นโอกาสที่ได้ให้ประชาชนได้เห็นถึงทีมงาน ขอให้อดใจรออีกนิดนึง

ต่อข้อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความชัดเจนแล้วว่าจะไม่ลาออกจากหัวหน้า คสช. หากนายกอบศักดิ์ไปดำรงตำแหน่งโฆษกพรรค จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่อหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าในวันนั้นจะมีการประกาศและวางจุดยืนต่างๆ เอาไว้ทุกอย่าง ขอให้อดใจรอ ตนมั่นใจว่านโยบายต่างๆ หรือจุดยืนต่างๆ รวมถึงรายละเอียดต่างๆ จะได้ประกาศพร้อมกันทีเดียว

เมื่อถามว่า สิ่งที่ตอบได้ขณะนี้คือ จะไปเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า “เอาเป็นว่าเดี๋ยวเขาต้องมีการประชุมพรรค มีการคัดเลือก และมีการประกาศ” เมื่อถามย้ำว่า หากถูกเสนอชื่อก็จะไม่ปฏิเสธรับตำแหน่งใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ ตอบพร้อมหัวเราะว่า “เอาเป็นว่าประมาณนั้นดีมั้ยครับ” ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า “แล้วเจอกันนะครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"