'วรชัย' มโนผู้มีอำนาจจ้องยุบเพื่อไทย 90 วันก่อนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย. 61 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ระบุสนใจงานทางการเมืองว่า การพูดเช่นนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการเข้าใจผิด เพราะตั้งแต่ยึดอำนาจเข้ามา ถือว่าเข้ามาสู่เส้นทางทางการเมืองแล้ว ที่บอกว่าสนใจการเมือง น่าจะตีความได้ว่าต้องการสืบทอดอำนาจต่อ เป็น 1ใน3รายชื่อที่พรรคการเมืองจะเสนอเป็นนายกฯ ซึ่งพรรคการเมืองนั้นคือพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ การเดินสายลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ เอางบประมาณไปแจงจ่ายในพื้นที่ต่างๆ เป็นการเดินสายหาเสียงก่อนพรรคอื่นๆที่ถูกห้ามไม่ให้ทำกิจกรรมใช่หรือไม่ การที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกให้กกต.ตรวจสอบกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯวีดีโอคอล มาถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการใช้อำนาจที่มีอยู่กลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทยหรือไม่

“มีข่าวว่าผู้มีอำนาจเตรียมการยุบพรรคเพื่อไทยภายภายในเวลา 90 วันก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้สมาชิกไปสมัครพรรคอื่นไม่ได้ เพื่อเปิดทางให้ท่านได้เป็นนายกฯใช่หรือไม่ เพราะผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดพรรคเพื่อไทยยังเป็นพรรคอันดับหนึ่งที่ประชาชนจะเลือก หากเป็นเช่นนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯไม่ได้ เมื่อวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะเล่นการเมืองต่อ ไม่ควรถืออำนาจรัฏฐาธิปัตย์ต่อไป ควรให้คนที่มีความเป็นกลางมาทำหน้าที่แทนจะดีกว่า”นายวรชัย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"