ด้วยรัก!'มาชิน'ถามแปลก ประชาธิปัตย์จะร่วมทวงคืนทรัพย์สินที่เผด็จการโกงคนไทยคืนหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.61- นายนคร มาฉิม ว่าที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วน ว่าด้วยรักและปรารถนาดีต่อพรรคประชาธิปัตย์

อันที่จริงแล้วผมเองได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่พรรคมีมติบอยคอทการเลือกตั้งเดือนธันวาคม2556 แม้จะได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่หลายๆท่านให้กลับไป แต่ผมเมื่อตัดสินใจแล้วไม่มีวันหวลกลับและประกาศเดินหน้าต่อสู้กับเผด็จการและระบอบเผด็จการทุกรูปแบบเพื่อประชาชนและประชาธิปไตยประกาศจุดยืนของตัวเองว่าต่อให้ตาย จะไม่ยอมก้มหัวรับใช้เผด็จการ และผมเองพิจารณาแล้วเห็นว่าพรรคการเมืองที่ถือธงนำต่อสู้กับเผด็จการในฝ่ายประชาธิปไตยคือพรรคเพื่อไทย หรือหากพรรคเพื่อไทยถูกทำลายทิ้งด้วยกลไกของระบอบเผด็จการ เพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมืองของเผด็จการ เราก็จะตั้งพรรคใหม่ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อธรรม หรือ พรรคเพื่อชาติ หรือพรรคอะไรก็ได้ที่พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจะใช้เป็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อต่อสู้กับเผด็จการและเครือข่ายของเผด็จการ ให้ชนะให้ได้ เพราะผมตั้งใจตั้งปณิธานที่จะร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับฝ่ายประชาธิปไตยสู้ทุกรูปแบบจนกว่าจะชนะต่อระบอบเผด็จการด้วยความซื่อสัตย์และซื่อตรงต่อประชาชน ไม่มีปิดบังอำพรางซ่อนเร้น 

ผมเองก็ไม่ควรที่จะพูดถึงพรรคเก่าซึ่งอาจจะทำให้หลายท่านไม่สบายใจปล่อยให้ท่านตัดสินใจกันเอง ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร จะเลือกใครมาเป็นหัวหน้าเพื่อนำพาพรรคของพวกท่านต่อไป แต่เมื่อมาดูบริบทของประเทศไทยของเรา ทั้งปัญหาด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านการเมืองแล้วมันเกี่ยวโยงกัน เพราะพวกเราคือคนไทยด้วยกัน อยู่ในประเทศไทยของเราด้วยกัน เปรียบเสมือนเป็นร่างกายประเทศไทยเดียวกัน การเลือกตั้งผู้นำพรรคของพวกท่านมันก็ย่อมกระทบต่อแนวทางการต่อสู้กับฝ่ายประชาธิปไตยและประชาชนอย่างไมาอาจหลีกเลี่ยงได้เพราะ

1. ขณะนี้ ระบอบเผด็จการมีความเข้มแข็งมากหลังจากพวกเขาทำการรัฐประหาร ปล้นอำนาจประชาชนไปตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2557 พวกเขาได้วางระบบกฎหมายรัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และคำสั่ง คสช. ที่เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายเผด็จการให้ได้เปรียบทุกอย่าง มีเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนใช้อย่างเหลือเฟือ วางเครือข่ายบุคลากรทุกกระทรวง ทบวง กรม ทุกเหล่าทัพ คือมีทั้งเงิน มีทั้งคน และมีทั้งอาวุธรวมไปถึง อำนาจฝ่ายบริหารคือ คณะรัฐมนตรี อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติคือ สนช. รวมไปถึงอำนาจฝ่ายตุลาการหลายคนที่พร้อมจะรับใช้กฎหมายตามที่ฝ่ายเผด็จการตราขึ้นในนามของกระบวนการยุติธรรมด้วย อาจเรียกพวกเขาว่าระบอบเผด็จการ ที่สำคัญพวกเขามีกลุ่มทุนผูกขาด ที่เป็นทุนขนาดใหญ่สนับสนุนอยู่เบื้องหลังหลายบริษัท สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย พวกเผด็จการจึงเป็นเลือดที่เป็นพิษ เป็นมะเร็งร้ายที่กำลังกลัดกร่อนกินสังคมไทยอยู่

2. ฝ่ายการเมืองเราจะแยกออกเป็น 2 ฝ่าย

2.1 ฝ่ายประชาธิปไตยที่ประกาศ ชัดเจนที่จะต่อสู้เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบและถือธงนำคือพรรคเพื่อไทย หรือ เพื่อธรรม หรือ เพื่อชาติ หากเพื่อไทยถูกทำลายพรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย 

2.2 พรรคการเมืองที่ฝ่ายเผด็จการหลายพรรคที่ตั้งขึ้นมาเพื่อปูพรมให้พวกเผด็จการสืบทอดอำนาจต่อไป มีหลายพรรค แต่จะไม่ขอเอ่ยชื่อ แต่พฤติกรรมแสดงออกได้ชัดเจนเช่น จะเอานายกรัฐมนตรีคนนอก จะสนับสนุนคสช. มีนโยบายสอดคล้องกับ คสช หรือบางพรรคก็ประกาศชัดเจนว่าจะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธิเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป พรรคการเมืองเหล่านี้ คือพวกเผด็จการที่ต้องการให้ระบอบเผด็จการสามารถสืบทอดอำนาจต่อไป เป็นเครือข่ายผู้รับใช้เผด็จการ เพื่อให้เผด็จการใช้เป็นพรมปูรองรับเท้าให้เผด็จการสืบทอดอำนาจต่อไปในคราบเสื้อคลุมประชาธิปไตย

ส่วนท่านพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองหลักพรรคหนึ่งของประเทศไทยของเรา คนที่จะมาเป็นหัวหน้าจึงสำคัญต่อทิศทางการเมืองของไทยมาก ซึ่งไม่ว่าใครจะได้รับเลือกมาเป็นหัวหน้าพรรค ระหว่าง ท่านอภิสิทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกับ คุณหมอวรงค์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก ผมก็เป็นกำลังใจและยินดีล่วงหน้า แต่ไม่ว่าท่านใดจะเป็นหัวหน้า อยากจะขอความกรุณาให้ท่านได้ตอบคำถามเหล่านี้ ต่อสังคมให้ชัดเจน ตรงไปตรงมา เป็นสัญญาประชาคม และซื่อตรงไม่กั๊กคือ

1. ท่านจะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือคสช เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ หรือจะยอมรับนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่

2. ท่านจะคว่ำบาตรหรือบอยคอทการเลือกตั้ง อีกหรือไม่

3. ท่านจะร่วมล้างมรดกบาปของเผด็จการ ทั้งรัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และคำสั่งใดๆของคณะรัฐประหาร ที่ออกมาเพื่อกดขี่ข่มเหงคนไทย ทำลายระบอบประชาธิปไตยทุกอย่างหรือไม่

4. ท่านจะร่วมกับพวกเรา ดำเนินการทวงคืนความยุติธรรม ทวงคืนทรัพย์สิน ที่พวกเผด็จการทุจริตคดโกงคนไทยไปคืนให้กับคนไทยและประเทศไทยของเราหรือไม่และเอาผิดกับคณะรัฐประหารและเครือข่ายเผด็จการหรือไม่
ประเทศไทยของเราถึงเวลาแล้วที่จะต้องพ้นจากยุคมืดที่เผด็จการสร้างมากดขี่ข่มเหงพวกเรา แล้วเรามาแข่งกันทำความดี เสนอนโยบายที่ดี ทำผลงานเพื่อประชาชนและประเทศไทยของเราเพื่อลูกหลานของพวกเรา ให้ไทยสามารถแข่งขันกับสังคมโลกและยืนอย่างมีศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิ ในเวทีโลก ล้างระบอบเผด็จการให้หมดสิ้น จะได้หรือไม่

ด้วยรักและปรารถนาดี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"