'บิ๊กตู่'ของขึ้น!ตะเพิด'เหนาะ'แก่แล้วไปพักผ่อน อย่ามาดูถูกคนไทย


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.61 -พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ประกาศว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้เก้าอี้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่ง และมองว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ก็ไม่สามารถทำหน้าที่บริหารงานต่อไปได้ว่า "ทำไมล่ะ ก็ประเทศไทยและคนไทยจะยอมหรือไม่ล่ะ อยากจะให้วุ่นวายแบบเดิมหรือไม่ แล้วบ้านเมืองจะสับสนอลหม่านไหม จะปล่อยให้เขาปลุกระดมอย่างนั้นขึ้นมาได้อย่างไร ก็เราเป็นคนยอมให้เขาทำเอง

เพราะฉะนั้นวันข้างหน้าการจะอยู่ได้หรือไม่ได้ มันอยู่ด้วยการทำงาน นโยบาย ด้วยการบริหารราชการแผ่นดินในเชิงที่ต้องมีธรรมาภิบาล ถ้าเขาทำดี ทำถูกแล้ว คุณไม่ให้เขาอยู่ มันหมายความว่าอย่างไร เข้าใจหรือไม่ การที่เขาออกไปด้วยเหตุผลอะไร ด้วยกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมใช่ไหม ทำผิดอะไรไว้หรือเปล่า ต้องแยกแยะ ต้องสอนคนแบบนี้"

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเสนาะ ระบุว่า ต่อให้นายกฯมีส.ว.ในมือ 250 เสียง ก็กลับมาเป็นรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวสั้นๆว่า "ให้คุณเสนาะไปพักผ่อนได้แล้ว แก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"