ดัน'บิ๊กช้าง'ขึ้น'รองผบ.ตร.'ปูทางต่อคิวแม่ทัพสีกากี


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61-มีรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 9/2561 ที่จะมีขึ้นในเวลา 14.00 น.วันนี้(27 ก.ย.) มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ก.ตร. วาระพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ลงมาถึง ผู้บังคับการ(ผบก.) ประจำปี 2561 เป็นที่จับตาของข้าราชการตำรวจภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างมาก หลังจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติโอนย้ายพล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วัชชารยะ ที่ปรึกษาสบ.10 ไปเป็น ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้น รองผบ.ตร. แทนพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผบ.ตร.ที่เกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2561  อาจจะเป็นการวางเส้นทางเพื่อให้พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป

"ความพยายามดันบิ๊กช้าง(พล.ต.ท.ชัยวัฒน์)ขึ้น รองผบ.ตร.ครั้งนี้ ทำให้มีเสียงวิพากาษ์วิจารณ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่ากลุ่มขั้วอำนาจต้องการปูทางให้บิ๊กช้าง ซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.)รุ่น 36 ต่อคิวพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนต่อไป หากพล.ต.อ.จักรทิพย์ตัดสินลาออกจกตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อไปเล่นการเมืองในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปี 2562 เพราะพล.ต.อ.จักรทิพย์ เกษียณอายุราชการปี 2563 ทางพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ก็เกษียณอายุราชการปี 2563 เช่นกัน ถ้าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ลาออกในปี 2562 บิ๊กช้างก็เป็น ผบ.ตร.ต่ออีก 2 ปี"แหล่งข่าวระบุ

ทั้งนี้ สำหรับพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ถือเป็นตำรวจนักสืบที่กล้าได้กล้าเสีย ได้รับความไว้วางใจจากพล.อ.ประวิตรในการทำงานอย่างมาก รวมทั้งยังมีความใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"