กระหน่ำยิงผช.ผญบ.ปัตตานีดับคาถนน เผยเหตุทำงานให้รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.วิชา หนูแป้นน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนถนนสาย 4061 ยะรัง-มายอ หมู่ 4 บ้านพงกูวา ต.ยะรัง อ.ยะรัง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังตำรวจทหาร อส.รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมีนายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง ร่วมด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายมาหะมะ สือนิ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่อยู่ 33/2 ม.4 ต.ยะรัง เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าบริเวณศีรษะ 3 นัด และแขน 2 นัดเสียชีวิต ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน กรร 243 นราธิวาส ล้มอยู่ นอกจากนั้น คนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนยาวคาร์บิน 1 กระบอกและ อาวุธปืนสั้น 9 มม.อีก 1 กระบอกก่อนหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อจะไปเข้าเวรที่โรงเรียนอนุบาลยะรัง เป็นประจำทุกคืน โดยสวมเสื้อกันกระสุน อาวุธปืนพร้อม ขณะที่ขับขี่รถจยย.พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นที่มืดและเปลี่ยวและเป็นจุดที่คนร้ายก่อกวนเผาถังขยะทำให้เสียหายเมื่อตอนเช้าก็ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ใช้ รถจยย.เป็นยานพาหนะ 2 คัน คันแรกได้ขับรถตัดหน้าทำให้ผู้ตายต้องชะลอรถ  ส่วนรถคนร้ายอีกคันประกบด้านหลัง คนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืน 9 มม.ยิงไป 1 นัดและจอดลงไปกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิต และขโมยปืนไปจากผู้ตายไป 2 กระบอกหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุความรุนแรง ยิงผู้ที่ร่วมมือกับรัฐ ซึ่งผู้ตายเป็นคนนิสัยดีและให้ความร่วมมือกับรัฐอย่างต่อเนื่องและขยันขันแข็งจนเป็นชื่นชอบของทหาร ตำรวจและพลเรือน ซึ่งผู้ตายมีภรรยาเป็นแม่บ้านมีลูก 5คน ส่งผลให้ครอบครัวผู้ตายได้รับความลำบาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"