หมอธี ยันช่วยกลุ่มครูผู้เสียหายกระณีทำประกันชีวิตค้ำประกันเงินกู้ ช.พ.ค.เต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

28ก.ย.61-"หมอธี" ยัน ช่วย กลุ่มครู ผู้เสียหาย กรณีทำประกันชีวิต เพื่อค้ำประกันเงินกู้ ช.พ.ค. เต็มที่ แย้ม สำหรับผู้กู้รายใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้บริษัทประกันเดิม หาประกันที่ดีและเป็นไปตามเงื่อนไขขั้นต่ำมาทดแทนได้เลย และ ให้ สกสค.หาประกันมาทดแทนบริษัทเดิมได้


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มตัวแทนครูจากทุกภูมิภาค เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กรณีสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ธนาคารออมสิน และบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ส่อว่าจะฉ้อโกงประชาชน กรณีหนี้สินครูโครงการ  ช.พ.ค.1-7 ว่า  ตนเคยแจ้งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตรวจสอบกรณีดังกล่าวไปแล้ว และทาง DSI ก็แจ้งให้เราทราบด้วยว่าหน่วยงานที่จะช่วยได้อีกแรง คือ กรมคุ้มครองประกันภัย และในส่วนของ ศธ.ก็จะให้ฝ่ายกฏหมายช่วยคิดด้วยว่าเราจะดำเนินการในส่วนนี้อย่างไรได้อีกบ้าง ใครผิดตรงไหน ใครจะเป็นผู้เสียหาย เพราะผู้เสียหายต้องเป็นคนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งนอกจาก DSI แล้ว กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ก็น่าจะดูแลเรื่องนี้ได้เช่นกัน ศธ.พร้อมช่วยเต็มที่ คู่กรณีเรื่องนี้ไม่ใช่ สกสค. แต่เป็นผู้เสียหายกับอดีตเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินที่เป็นผู้ทำสัญญา ซึ่งจะเป็นใครนั้นคงต้องเอาตัวสัญญามาดู


"สำหรับอนาคตเรื่องการทำประกันชีวิตเพื่อค้ำประกันเงินกู้ ช.พ.ค.นั้น มีการเปลี่ยนแปลงใหม่แล้ว ธนาคารออมสินก็ประกาศแล้วว่า 1.ไม่จำเป็นต้องใช้บริษัทประกันเดิมก็ได้ 2.หาประกันที่ดีและเป็นไปตามเงื่อนไขขั้นต่ำมาทดแทนได้เลย และ 3.ให้ สกสค.หาประกันมาทดแทนบริษัทเดิมได้ โดยให้ผู้กู้สามารถเลือกอันที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นเรื่องใหม่คงไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่กลุ่มครูออกมาเรียกร้องขณะนี้เป็นการเรียกร้องของเก่า ที่เขาอ้างว่าใครเป็นคนไปอมเงินของเขาที่ทำประกันเอาไว้"รมว.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"