'มัลลิกา'จี้ 4 รมต.พลังประชารัฐไขก๊อก หยุดใช้กระทรวงเป็นวอร์รูมดีลการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.61 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่รัฐมนตรี 4 คนนี้อยู่ในสังกัด ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจไม่เคยนำพาเรื่องเกี่ยวกับปัญหาเกษตรกรโดยเฉพาะกรณีจัดเก็บภาษีนำเข้าพืชเศรษฐกิจจากต่างประเทศในเครือเจ้าสัวยักษ์ใหญ่ แท้ที่จริงแล้วก็เปิดหน้ากากออกมาในวันนี้ก็ไม่รู้ว่าข้าราชการ 2 กระทรวง กับอีก 2 สำนักรัฐมนตรีจะลำบากใจเพียงใด หลังจากที่ผ่านมารู้เห็นตลอดว่าสำนักรัฐมนตรีกลายเป็นสถานที่ดีลพรรคการเมืองไม่ใช่สถานที่สั่งงานด้านการแก้ไขปัญหาประชาชน ใช่หรือไม่ 

"เกษตรกรทุกหมูเหล่าโปรดรับรู้ไว้ว่าหน้าตาที่เปิดหน้ากากพรรคการเมืองที่มีคนของรัฐบาลออกมาในวันนี้ทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจะต้องแก้ไขปัญหาเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ทั้งข้าวโพด,มันสำปะหลัง,ยางพารา,ปาล์ม,มะพร้าว,สับปะรด และพืชผลเศรษฐกิจอย่างอื่นแต่ที่มันไม่ประสบความสำเร็จในราคาพืชผลการเกษตร 4 มานี้เพราะอะไร กลุ่มทุนใด ทุนสามานย์ใดอยู่เบื้องหลังใช่หรือไม่ แต่เชื่อว่าประชาชนมองออก"  นางมัลลิกา กล่าว 

นางมัลลิกา กล่าวว่า อยากขอเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างโปร่งใสไม่ใช่เป็นเหลือบไรแฝงอยู่ในอำนาจรัฐทั้งเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นและไม่เป็นธรรมต่อเกษตรกรและประชาชน หรือถ้าไม่ลาออกสิ่งที่ควรทำคือเก็บภาษีย้อนหลัง 4 หมื่นล้านเจ้าสัวเครืออาหารสัตว์และประชุมคณะรัฐมนตรีเรียกเก็บภาษีนำเข้าพืชเศรษฐกิจจากต่างประเทศตามหลัก้กณฑ์ขององค์การการค้าโลก WTO เสีย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"