เย้ย'บิ๊กตู่'ซ้ำรอยเท้า'สุจินดา'


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.2561 - นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ”พลังประชารัฐซ้ำรอยสามัคคีธรรม บิ๊กตู่ซ้ำรอยบิ๊กสุ” ระบุว่า (1) หลังการรัฐประหารปี 2534 โดย รสช. พล.อ.อ.เกษตร (บิ๊กเต้) ให้เพื่อนสนิท ฐิติ นาครทรรพ ประสานนักการเมืองจัดตั้งพรรคสามัคคีธรรมเพื่อเป็นฐาน ส.ส.สนับสนุน พล.อ.สุจินดา(บิ๊กสุ)เป็นนายกรัฐมนตรี "คนนอก" (2) หลังรัฐประหารปี 2557 โดย คสช. รัฐบาล คสช. ให้รัฐมนตรีในรัฐบาลไปจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเป็นฐาน ส.ส. สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรี"คนนอก"หลังการเลือกตั้ง

(3) ในยุค รสช. การรวบรวม ส.ส. เพื่อตั้งพรรคสามัคคีธรรมไม่โจ่งแจ้งเท่าไหร่ แต่มีข่าวเป็นระยะ ยังมีความละอายอยู่บ้าง (4) ในยุค คสช. การรวบรวม ส.ส. เป็นไปอย่างโจ่งครึ่ม ใครมาอยู่ด้วยก็ให้ตำแหน่งในรัฐบาล แถมยังให้รัฐมนตรีใน ครม. ไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรค,เลขาฯพรรค,กรรมการบริหารพรรคฯลฯ ทำกันแบบด้านๆ ไม่แคร์ ไม่อาย ไม่สน เพราะเก็บสามัญสำนึกและความชอบธรรมไว้ในลิ้นชักแล้ว..!

(5) บิ๊กสุเริ่มถูกต่อต้านขับไล่หลังกลับคำ"เสียสัตย์เพื่อชาติ"มาเป็นนายกฯคนนอก การต่อต้านขับไล่เกิดขึ้นหลังได้รับโปรดเกล้าเป็นนายกฯ (6) บิ๊กตู่ถูกต่อต้านอย่างต่อเนื่องเรื่องการสืบทอดอำนาจ ต่อต้านตั้งแต่ก่อนจะเลือกตั้ง หลังการเลือกตั้งการต่อต้านยิ่งจะขยายตัวและรุนแรงมากขึ้น

(7) ประชาชนที่ต่อต้านขับไล่บิ๊กสุส่วนใหญ่เป็นมวลชนในกรุงเทพและปริมณฑล ส่วนในต่างจังหวัดมีการเกณฑ์ประชาชนมาชุมนุมสนับสนุนบิ๊กสุ (8) ประชาชนที่ต่อต้านบิ๊กตู่กระจายไปทั่วประเทศและมีจำนวนมากกว่ามวลชนที่ต่อต้านขับไล่บิ๊กสุ เพราะมวลชนที่ต่อต้านบิ๊กตู่เป็นมวลชนของพรรคการเมือง และ (9) ทันทีที่บิ๊กตู่รับเป็นนายกฯคนนอกหลังการเลือกตั้งโดยการสนับสนุนของพรรคพลังประชารัฐและ สว. มวลชนที่ต่อต้านจะเปลี่ยนเป็นมวลชนขับไล่บิ๊กตู่ จำนวนมวลชนจะเพิ่มมากขึ้นจากการสนับสนุนของพรรคการเมืองต่างๆที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับบิ๊กตู่และ คสช.สถานการณ์ประเทศเข้าสู่ขั้นวิกฤตอีกครั้ง

อาจจบลงด้วยบิ๊กตู่ลาออกแล้วให้รัฐสภาเลือกนายกฯคนใหม่ เหมือนหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 35 หรืออาจจบแบบจอมพลถนอมต้องเดินทางออกนอกประเทศหลังเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 ยังไม่มีใครทราบได้ แต่ที่แน่ๆบิ๊กตู่และพรรคพลังประชารัฐพร้อมลูกสมุนบริวารจะถูกประชาชนกวาดตกเวทีการเมืองไทย..แน่นอน...!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"