ตลาดปัฐวิกรณ์แทบแตก! แห่สมัครสมาชิกพรรครปช.


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 - เวลา 13.00 น. ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) ชั่วคราว ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ประสงค์แสดงเจตจำนงค์เป็นสมาชิกพรรค  โดยมีการแจกใบแสดงจำนงค์ พร้อมรับชำระเงินค่าบำรุงพรรค โดยออกใบเสร็จชั่วคราวให้แก่ประชาชน และเมื่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองการเป็นพรรคแล้ว ให้นำใบเสร็จดังกล่าวมายืนยันสมาชิกอีกครั้ง ทั้งนี้มีประชาชนหลายร้อยคนร่วมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย

นายสุเทพ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้เป็นวันพิเศษ วันที่พวกเรามาเปิดรับสมัครผู้มีเจตจำนงค์ต้องการเป็นเจ้าของพรรคครั้งแรก ไม่เคยเปิดรับที่ไหนมาก่อน เรียกว่าให้ชาวบึงกุ่มเปิดบริสุทธิ์ เปิดรับสมัคร อย่างไรก็ตาม จากการชุมนุมมวลมหาประชาชนเรามีข้อเรียกร้องให้ทำการปฏิรูปประเทศ ซึ่งรัฐบาลทำไปบ้างแล้ว แต่มีอีกหลายส่วนทำไม่เสร็จ และต้องทำต่อเนื่อง ซึ่งต่อจากนี้จะมีการเลือกตั้ง ทำให้พี่น้องมวลมหาประชาชนกังวลว่าหากไม่ทำการปฏิรูปจะทำอย่างไร เพราะส่วนหนึ่งของนักการเมืองแสดงอาการหลายอย่างที่ไม่น่าไว้วางใจ ดังนั้น สิ่งที่ได้ร่วมกันต่อสู้มาก็อาจจะกลายเป็นเจ็บเปล่า เหนื่อยเปล่า ฉะนั้น จึงได้ปรึกษาหารือทฝกันจนได้ข้อสรุปว่าถึงเวลาที่ประชาชนคนธรรมดาจะตั้งพรรค

"เราจะรวมพลัง แต่ไม่ต้องออกไปตากแดดสู้ คราวนี้เราสู้ในที่ร่ม โดยตั้งพรรครปช. เลือกคนที่ไว้วางใจลงเลือกตั้ง ต่อสู้แทนเรา ทั้งนี้ ผมเห็นว่าตัวเองมีประสบการณ์ทำงานมา 36-37 ปี พอมีความรู้ด้านการเมือง พอจะช่วยตั้งพรรคได้จึงตกลงว่าจะมาช่วยโดยมีข้อแม้ไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น และแอบกระซิบว่ารปช.ได้เป็นรัฐบาลแน่ เพราะพรรคเรามีประชาชนเป็นล้านๆคน ดังนั้นใครก็อยากคบและอยากให้เราเป็นพรรคร่วม ประกาศไว้เลย ผมขอเป็นลุงกำนันแก่ๆช่วยพรรคเท่านั้น ไม่จอมีคำแหน่งใดๆ" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงการทำไพรมารีโหวตของพรรคด้วยต่อประชาชนว่า เมื่อพี่น้องจ่ายค่าบำรุงพรรค 365 บาท ครบ 500 คน เราจะตั้งสาขาพรรค และทำไพรมารีโหวต ประชาชนจะได้ลงคะแนนเลือกว่าจะให้ใครลงสมัครสส. สส.จะได้เป็นคนของท่าน ดีหรือไม่ 

จากนั้น นายสุเทพ ได้แนะนำคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย อาทิ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ นายสำราญ รอดเพชร นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ เป็นต้น 

ภายหลังนายสุเทพ ยังให้สัมภาษณ์ว่า คาดว่ากกต.จะรับรองความเป็นพรรคให้ในช่วงต้นเดือนต.ค. อย่างไรก็ตาม ทางพรรคจะประชุมสมัชชาเมื่อไหร่นั้น ตนตั้งใจอยากให้มีสมาชิก 1 แสนคนก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"