กัดไม่ปล่อย! 'สันธนะ' ฟ้องศาลปกครองสั่งก.ตร.สอบ 'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61-  ที่ศาลปกครองกลาง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานกรรมการที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดดอนเมือง ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ ก.ตร.ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และรองหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการเล่นพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปคม.ตร.) ปล่อยปะละเลยให้มีบ่อนการพนันแข่งม้าในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้ตนเอง และผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้และขอให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ตามคำสั่งตร.ที่561/2561 ลงวันที่ 28 ก.ย. 2561 เรื่องให้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ไปรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนกว่าคดีจนถึงที่สุด

โดยพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเปิดข้อมูลเกี่ยวกับพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ปล่อยให้มีการเล่นพนันในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ที่สน.ปทุมวัน และร้องต่อ สตช. และก.ตร. ถึงการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบที่ละเว้นการจับกุมเจ้ามือการพนันแข่งม้า ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับนายตำรวจคนอื่นทางสตช.คงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และสอบวินัยไปแล้ว รวมถึงต้องมีการเลื่อนลดปลดย้าย แต่กลับพบว่าในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายก.ตร. เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่มีการนำข้อมูลที่พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ถูกดำเนินคดีอาญาที่มีโทษร้ายแรง และอาจถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยมาเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย

“ก.ตร.นอกจากจะไม่ดำเนินการเอาผิดกับพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ แล้วยังสนับสนุนให้มีความเจริญก้าวหน้าในทางราชการตามบัญชีคำสั่งที่ให้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้รับการพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองซึ่งเกี่ยวข้องกับประชาชนจำนวนมาก ก็จะยิ่งมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน และภาพลักษณ์ของประเทศชาติ” พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"