รับลูกบิ๊กจิ๋ว!จ่อถวายฎีกาขอพระราชทานรัฐบาลเฉพาะกาล


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.61 - นายสุวโรจน์ ชวนันท์ธนะโภคิน อาชีพนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จาก จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ Thai Voice เมื่อคืน 30 ก.ย. 2561 ซึ่งดำเนินรายการโดยนายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนที่ลี้ภัยการเมืองในสหรัฐ 

นายสุวโรจน์ กล่าวถึงการทำหนังสือถวายฎีการ้องทุกข์ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อให้ทรงใช้พระราชอำนาจให้รัฐบาล คสช. ซึ่งมาจากการทำรัฐประหารพ้นไปจากอำนาจ และให้ทรงพิจารณาพระราชทานรัฐบาลเฉพาะกาลเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้ง

“การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองหนักขึ้นอีกในอนาคต จึงไม่มีทางเลือกอื่น ราษฎรไทยทั่วประเทศจึงขอยื่นฎีการ้องทุกข์ให้ทรงทราบในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปที่บริเวณศาลหลักเมืองในกรุงเทพฯ และในทุกจังหวัดพร้อมกัน”

นายจอม ถามว่า ปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง ทำไมจึงต้องให้มีรัฐบาลพระราชทาน นายสุวโรจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งต่อไป ไม่เป็นทางออกแก้ปัญหาชาติ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้มาจากประชาชนแท้จริง จึงควรเปลี่ยนใหม่ให้มาจากประชาชน

ถามว่า ทำไมใจร้อน ไม่รอไปแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่หลังการเลือกตั้งตามวิถีประชาธิปไตย นายสุวโรจน์ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ที่ถูกร่างขึ้นโดยฝ่ายอำนาจ คสช. นั้น ไม่ใช่รัฐธรรมนูญประชาชน ถ้าทุกพรรคเห็นดีเห็นชอบไปร่วมเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เปรียบเสมือนการให้ความร่วมมือกับคณะยึดอำนาจ 

นายสุวโรจน์ ระบุว่า การลงประชามติรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเพียงการจัดขึ้นของคณะยึดอำนาจให้ฝ่ายตัวเองเออเองเท่านั้น แต่เสียงที่ผ่านประชามติไม่ใช่มาจากเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

“วันที่ 4 ตุลาคมนี้ ประชาชนจะออกมาพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อกราบบังคมทูลให้พระองค์ท่านทรงขจัดปัญหา ความทุกข์ของราษฎรทั้งหลาย” นายสุวโรจน์ ระบุ

เป็นที่น่าสังเกตว่าประเด็นรัฐบาลเฉพาะกาล  ถูกเสนอโดยพล.อ.ชวลิต ยิงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการแถลงข่าวร่วมกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"