"หมอธี"ส่งชื่อบิ๊กศธ.ทุจริตอควาเรียมเข้าครม.พรุ่งนี้(2ต.ค.)ยันไม่มีมวยล้ม-แต่จบสวย


เพิ่มเพื่อน    

1ต.ค.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกระแสการโยกย้ายข้าราชการของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ตนได้พิจารณาคุณสมบัติความเหมาะสมการดำรงตำแหน่งต่างๆ ของผู้บริหารทุกคนของ ศธ. แล้ว และในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 2 ตุลาคมนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีการเสนอรายชื่อโยกย้ายผู้บิรหารระดับสูงของ ศธ.เข้าสู่การพิจารณาของ ครม.อย่างแน่นอน แต่จะเป็นผู้บริหารระดับ 10 หรือ 11 นั้นยังไม่สามารถบอกได้คงต้องติดตามและรอให้ ครม.อนุมัติก่อน ทั้งนี้สิ่งที่ตนยืนยันได้แน่นอนว่ารายชื่อที่จะเข้าพิจารณาในการประชุม ครม.คือ รายชื่อผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ที่ตนสรุปเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา โดยจะเป็นไปตามมาตรการ คสช.เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ซึ่งโครงการนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีมวยล้มมีแต่จบสวยๆ      และตนคิดว่าการจะตัดสินใจทำอะไรต้องระวังเรื่องคน เพราะไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ 

ส่วนการโยกย้ายปกติตามฤดูกาล รมว.ศธ .กล่าวว่าที่หลายฝ่ายมองว่าการโยกย้ายของ ศธ.ล่าช้าไปหรือไม่นั้น เนื่องจากบางหน่วยงานขาดผู้บริหารอาจทำให้การบริหารงานไม่มีความต่อเนื่องนั้น ตนคิดว่าไม่ช้า เพราะตนบอกมาตลอดว่าเรื่องคนต้องคิดนานๆ และทุกหน่วยงานก็มีผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นเพียงการเติมเต็มให้ครบองค์ประกอบเท่านั้น
"ส่วนโผโยกย้ายที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันในโลกโซเชียลนั้น ผมได้เห็นข้อมูลแล้ว และขอว่าอย่าไปเชื่อข้อมูลเหล่านั้น เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาข้อมูลก็ไม่เคยตรงกันสักครั้ง ดังนั้นผมขอให้รอดูในการประชุม ครม.พรุ่งนี้ก็จะรู้ความชัดเจนว่าโผโยกย้ายที่แท้จริงมีรายชื่อใครกันบ้าง "รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"