เป็นมนุษย์ไม่ใช่สัตว์!'เหวง'โวยคสช.จ้องเย็บปาก ด่าเขาแต่เข้าตัว'สามมิตร'ด่างพร้อย'พปชร.'รังเกียจ


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61- นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวในรายการเดินหน้าต่อไป ทางพีชทีวีว่า พรรคพลังประชารัฐคือพรรคคสช. แม้คสช.จะไม่ได้ลงมาตั้งพรรคเองก็ตาม เขาตั้งเป้า 125 ส.ส. บวกกับส.ว.250 ก็ปริ่มๆ เอาพรรคภูมิใจไทย พรรคขนาดกลาง มาเติมอีกเล็กน้อย ท้วมท้นที่รัฐบาลจะบริหารได้สบาย เขาคิดแบบนี้ ผมไม่มีปัญหาถ้าประชาชนเลือก แต่มันต้องเท่าเทียม พวกคุณยังสวมหัวโขนอยู่ ไม่มีความเป็นธรรม ฝ่ายตรงข้ามคุณไม่มีอำนาจแบบพวกคุณ  

"ตามหลักที่แท้จริง ตอนนี้รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลรักษาการ ขอถามหาความรับผิดชอบทางการเมือง เพราะเกิดความไม่เท่าเทียมระหว่างกลุ่มคสช.กับกลุ่มที่ไม่ใช่คสช. เราถึงเรียกร้องให้ผ่อนปรนอำนาจ ปลดล็อกเถอะ ผมเห็นภาพมัดตราสัง ผ่อนคลายเฉพาะจุดได้ที่ไหน มันขยับไม่ได้ "

นพ.เหวงยังกล่าวถึงกลุ่มสามมิตรที่ยังไม่ปรากกฎชัดว่าจะเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ มีกระแสข่าวว่ารีรอ มีคนคิดต่อว่า พรรคพลังประชารัฐรังเกียจ หรือสามมิตรรังเกียจพรรค แปลว่าข้างใดข้างหนึ่งมีจุดอ่อน ข้อด่างพร้อย สามมิตรหรือเปล่าที่ด่างพร้อย  แต่คงเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐตั้งข้อรังเกียจสามมิตรหรือเปล่าเมื่อเข้ามาร่วมแล้วพรรคจะไม่ ขาวสดงดงาม 

เขากล่าวว่า พีชทีวีอาจถูกปิดอีก กลายเป็นว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ถูกปิดมากที่สุดในโลก ถ้าไม่ให้เราแสดงความคิดเห็น เท่ากับไม่อนุญาตให้เราเป็นมนุษย์ เราเป็นมนุษย์ไม่ใช่สัตว์ เมื่อคิดแล้วก็ต้องพูดภายใต้กรอบกฎหมาย  เราต้องไม่เป็นลูกไก่ในกำมือ ห้ามไม่ให้เราคิดได้อย่างไร จะมาเย็บปากเราได้อย่างไร เราเซ็นเซอร์ตัวเองไม่พูดให้คนท้าตีท้าต่อย เรารักประเทศ แต่ไม่ได้รักประเทศแบบรัฐประหาร เราจึงจำเป็นต้องพูด เราจึงต้องยืนบนลำแข้งตัวเองด้วยการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ที่คสช.ปิดไม่ได้

สำหรับแกนนำกลุ่มสามมิตร ไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ล้วนเป็นอดีตรัฐมนตรีของรัฐบาลระบอบทักษิณที่มีข่าวอือฉาวขณะดำรงตำแหน่งทางการเมือง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"