3บิ๊กศธ."ชัยพฤกษ์-บุญส่ง-มงคลชัย"โดนโยกนั่งสำนักนายก ฯคาดปม อควาเรียมสงขลา


เพิ่มเพื่อน    

2ต.ค.61-นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมองค์กรหลักของ ศธ. ว่า พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ. ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเรื่องการโอนข้าราชการให้ตำแหน่งในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 16/2558 โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เสนอเรื่องของสำนักนายกรัฐมนตรีขอให้นำเสนอ ครม. พิจารณาอนุมัติรับโอนและแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารสูงและประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิรวม 3 รายดังนี้ 1.นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการสภาการศึกษา (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี 2.นายมงคลชัย สมอุดร ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาเกษตรกรรมและประมง (นักวิชาการศึกษาระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ดำรงตำแหน่ง นักวิชาการทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักวิชาการศึกษาระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี 3.นายบุญส่ง จำปาโพธิ์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (นักบริหารระดับสูง) สอศ. ศธ.และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี 

นายชลำ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป สำหรับการโยกย้ายดังกล่าวก็เป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติตามหนังสือ คสช. เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ซึ่งเป็นความจำเป็นพิเศษของผู้ที่โดนตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย จึงต้องมีการโยกย้ายให้ออกจากตำแหน่งไปก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการโยกย้ายดังกล่าว คาดว่าสาเหตุเนื่องจากทั้ง 3 ราย เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของ สอศ. ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จและเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่าน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้เสนอรายชื่อผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"