'อ๊อด บัณฑิต'เจอเหน็บชอบดูหนังฟรีรอบสื่อฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

          นานๆ ออกงานทีก็ยังเจอคนปากดีพูดจากึ่งเหน็บกึ่งแซว เรื่องชอบดูหนังฟรีรอบสื่อมวลชน โดย อ๊อด-บัณฑิต ทองดี นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ได้ออกมาโพสต์ทางเฟซบุ๊ก เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแบบขำๆ  โดยมีข้อความระบุว่า

          “วันนี้เจอน้องรู้จักคนนึงที่งานหนังรอบสื่อเรื่องนึง น้องเขากึ่งเหน็บกึ่งแซวว่าเป็นพี่อ๊อดช่างดีจัง ดูหนังฟรีตลอด รายได้ระดับนี้เสียตังค์ดูบ้างก็ได้นะพี่ ฟังแล้วเหมือนจะพูดเล่นแต่แอบเจ็บจี๊ดๆ ไม่น้อย

          ก็ขออธิบายแบบนี้นะครับ การดูหนังรอบสื่อจะเป็นที่พารากอน หรือ ctw ก็ดี ผมต้องขับรถขึ้นทางด่วน 3 ต่อจากทาวน์อินทาวน์เสียเงินไปกลับรวม 220 ต้นทุนค่าน้ำมันประมาณ 70 บาท รวม 290

          แต่ถ้าเสียเงินดูที่ เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ใกล้บ้าน ก็จะเสียค่าตั๋ว 180 บาท ค่าน้ำมันประมาณ 30 บาทรวม 210 บาท จะเห็นว่าดูฟรีเสียตังค์มากกว่าตั้ง 80 บาท แต่ที่ไปดูรอบสื่อคือการไปให้เกียรติคนเชิญ และยิ่งถ้าเป็นหนังไทยคือไปให้กำลังใจผู้กำกับหรือทีมงานกัน ไปเชียร์ ไปร่วมสร้างบรรยากาศของความคึกคัก เรื่องไหนรอบสื่อคนดูน้อยแสดงว่าเรื่องนั้นคนไม่สนใจ ดูจบแล้วถ้าผมชอบหนังผมก็จะโพสต์ชื่นชม

          ผมเชื่อว่าน่าจะมีคนอย่างน้อย 10 คน ที่เชื่อคำชมของผมแล้วไปดูตามเสียงเชียร์ ซึ่งเท่ากับว่าผมได้ตั๋วฟรีมาสองที่นั่งราคา 400 บาท แต่มีคนไปดูตามคำเชียร์ของผม 10 คน × 200 = 2000 จะเห็นได้ว่าเจ้าของหนังได้ประโยชน์จากผม 1600 บาท แค่คนทักคนเดียวอธิบายซะเจ็บคอเลย 5555555555 ใครยังไม่เข้าใจคราวหน้าจะทำ power point ละนะ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก บัณฑิต ทองดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"