สคร.เปิดรายย่อยจองไทยแลนด์ฟันด์ 12-19 ต.ค.นี้ ขายหน่วยละ 10 บาท เคาะผลตอบแทนสุดว้าว 4.75-5.3%


เพิ่มเพื่อน    

 

สคร. แจงเปิดรายย่อยลุยจองหน่วยลงทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ 12-19 ต.ค. 2561 เปิดจองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท หรือ 1 พันหน่วย เคาะผลตอบแทนสุดว้าว 4.75-5.3% พร้อมจ่ายปีละ 4 ครั้ง

นายชาญวิทย์ นาคบุรี รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะตรวจเอกสารการขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ : TFFIF) วงเงินประมาณ 4.4 หมื่นล้านบาท ขั้นสุดท้ายภายในวันที่ 12 ต.ค. 2561 โดยจะให้นักลงทุนรายย่อยเปิดจอง 8 วัน ในช่วงวันที่ 12-19 ต.ค. 2561

สำหรับการขายหน่วยลงทุนจะให้รายย่อยเป็นอันดับแรก โดยจองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท หรือ 1 พันหน่วย สามารถจองได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ (บลจ.) ฟินันซ่า, บลจ. ภัทร, ธนาคารกรุงไทย และธนาคากรุงเทพ โดยระบบการจองจะให้ผู้ที่จองไม่เกิน 1 พันหน่วยแรกก่อน หลังจากนั้นก็จะเพิ่มให้กับผู้จองรายย่อยที่ละ 100 หน่วยลงทุน เพื่อให้รายย่อยทุกคนได้หน่วยลงทุน TFFIF อย่างไรก็ตามก็จะมีส่วนหนึ่งกันไว้ให้กับนักลงทุนสถาบันด้วย

ขณะที่ผลตอบแทนของ TFFIF อยู่ในช่วง 4.75-5.3% ในปีแรก ซึ่งเป็นระดับผลตอบแทนที่เหมาะสม มีความมั่นคง เมื่่อเทียบกับความเสี่ยงจากการลงทุนที่ต่ำ โดยจะมีการจ่ายผลตอบแทนปีละ 4 ครั้ง เนื่องจากผลตอบแทนจ่ายจากรายได้ค่าผ่านทางที่มีเงินไหลเข้ามาทุกวัน ผู้บริหารกองทุนจึงไม่มีความจำเป็นต้องเก็บเงินไว้ จึงนำมาจ่ายผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ทันที ซึ่งเป็นผลดีกับผู้ถือหน่วยที่จะได้เงินปันผลไปใช้จ่ายหรือลงทุนเพิ่มเติม

“สำหรับการระดมทุน TFFIF ครั้งต่อไปอยู่ระหว่างการหารือกับกรมทางหลวงเพื่อนำรายได้ของมอเตอร์เวย์โอนมาให้กองทุน เพื่อระดมทุนไปสร้างถนนมอเตอร์เวย์เส้นทางใหม่ ซึ่งกรมทางหลวงอยู่ระหว่างการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้โอนเงินรายได้ให้กองทุน TFFIF ได้ ซึ่งหากกรมทางหลวงมีความจำเป็นต้องใช้เงินก่อสร้างเส้นทางใหม่ ก็พร้อมที่จะขยายหน่วยลงทุนรอบใหม่ได้ทันที ซึ่งจะส่งผลดีกับ TFFIF ทำให้มีมูลค่าและให้ผลตอบแทนมากขึ้น” นายชาญวิทย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"