เปิดตัว 'กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์' ทำไมอยากเปลี่ยนแปลงประชาธิปัตย์


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ต.ค.61 -  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปไตย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom ระบุว่า  ผู้จุดประกาย “กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์” หลายคนคงแปลกใจ ทำไมกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ จึงทำงานร่วมแรงร่วมใจเป็นทีมเวิร์คที่เข้มแข็งมาก เพราะทุกคนอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ของเราเข้มแข็ง และเป็นหลักในการช่วยกันดูแลแผ่นดินนี้ได้อย่างแท้จริง
 
ความคิดของทุกคนจึงอยู่ในหัวใจ ที่จะเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ ให้ดีขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ คำถามที่หลายๆคนอยากรู้ว่า การที่พวกเรารวมตัวกันเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดเริ่มต้นมาจากใคร

คนที่มาคุยกับผมคนแรก ไม่ใช่ใครที่มีอิทธิพลใดๆในพรรค แต่มาจากอดีต ส.ส. ธรรมดาคนหนึ่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่เห็นสภาพพรรควันนี้แล้ว ความนิยมและความเชื่อมั่นๆลดลงมาก และอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

เขามาคุยกับผมว่า คนที่เหมาะ ในการนำพาพรรคมากที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบันคือผม อยู่ที่ว่าผมจะกล้าหรือไม่ คนคนนั้นคือคุณสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส. แม่ฮ่องสอน หนึ่งเดียวในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และเขาคนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการประสานงานเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ จนมาเป็น “กลุ่มเพื่อนหมอวรงค์” (สามารถสอบถามที่มาที่ไปจากคุณสมบัติได้โดยตรง)

ผมต้องการสื่อสารว่า พวกเรานั้นเกิดจาก อดีต ส.ส. ที่เห็นปัญหา รับรู้ความรู้สึกของคนไทย ต้องการเห็นสิ่งที่ดีแก่พรรคและประเทศชาติ บนฐานของอุดมการณ์พรรคและความซื่อสัตย์สุจริต ที่สำคัญทุกๆการตัดสินใจของพวกเรา ยืนอยู่บนผลประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"