อดีตเจ้าอาวาสนำมวลชนปิดประตูวัด ขวางจนท.เข้าตรวจสอบทรัพย์สิน


เพิ่มเพื่อน    

วัดบางคลานวัดเก่าหลวงพ่อเงิน วุ่นวายต่อเนื่อง อดีตเจ้าอาวาสที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ไม่ยอมส่งมอบตู้เซฟที่เก็บเงินหลักร้อยล้านบาทที่เหลือให้คณะกรรมการจัดระเบียบวัด และยังใช้มวลชนชายฉกรรจ์นำกุญแจล็อคประตูทางเข้าออกวัด 6 จุด  ไม่ให้ชุดระเบียบตรวจสอบทรัพย์สินสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้าตรวจสอบส่งผลกระทบนักท่องเที่ยว

4 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดหิรัญญาราม หรือ วัดเก่าหลวงพ่อเงิน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ยังคงเกิดความวุ่นวาย หลังจากมหาเถระสมาคมและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นำคำสั่งศาลเข้าจัดระเบียบและตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน วัตถุมงคลของทางวัด พร้อมกับเรียกคืนตู้เซฟจำนวน 3 ตู้กับสมุดบัญชีธนาคารของทางวัด และมีการเก็บรักษาเงินจำนวนหลักร้อยล้านบาทจากอดีตเจ้าอาวาสวัดที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

โดยวันนี้พระครูพิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน (ถูกปลดออกจากตำแหน่ง) ได้นำกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนนับสิบคนรวมถึงกลุ่มชาวบ้านร่วมด้วยทำการเข้าปิดล้อมวัดและกดดันขับไล่นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบและตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้เดินทางออกไปจากวัด ก่อนที่จะนำลูกกุญแจมาปิดล็อคประตูทางเข้าออกวัดรวม 6 จุด เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้

การกระทำดังกล่าวของกลุ่มบุคคลดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะมานมัสการหลวงพ่อเงินและทำบุญตามจุดต่างๆ ภายในวัดก็ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ รวมถึงพระภิกษุสงฆ์-สามเณรก็ไม่สามารถออกไปบิณฑบาตหรือ ปฏิบัติศาสนกิจของสงฆ์ได้ ประกอบกับช่วงนี้อยู่ในช่วงการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ผู้ว่าฯ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานความมั่นคงของจังหวัดพิจิตรหลายตำแหน่ง ทำให้เป็นช่องโหว่ สุญญากาศหาคนรับผิดชอบแก้ปัญหาอย่างจริงจังไม่ได้ จึงทำให้ฝ่ายที่สนับสนุนอดีตเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดชุดเก่าที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งกลับมาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายต่างๆ เพื่อยืดเวลาที่จะไม่ยอมส่งมอบทรัพย์สินต่างๆของวัด คืนให้กับคณะกรรมการจัดระเบียบวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามคำสั่งศาล

แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยประนีประนอมกันมาโดยตลอดก็ตาม จากกรณีที่มติมหาเถรสมาคม สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติและศาลจังหวัดพิจิตร ได้มีมติให้อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จังหวัดพิจิตร ส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดคืนให้คณะกรรมการจัดระเบียบวัดบางคลาน ตามนโยบายรัฐบาลปัดกวาดวัดให้สะอาด โดยที่ผ่านมาคณะกรรมการจัดระเบียบวัดบางคลาน ได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินจากตู้บริจาคภายวัด และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ รวมทั้งวัตถุโบราณ โดยได้รวบรวมเบื้องต้นเป็นเงินสดและเงินฝากธนาคาร 18 บัญชีรวม กว่า120 ล้านบาท วัตถุมงคลกว่าหนึ่งหมื่นองค์ และวัตถุโบราณอีกจำนวนมาก และยังเหลือที่อดีตเจ้าอาวาสยังต้องส่งมอบตู้เซฟขนาดใหญ่อีกจำนวนหนึ่งและสมุดบัญชีอีก 1 บัญชีที่อยู่กับอดีตเจ้าอาวาส โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน จนมาถึงวันนี้ความวุ่นวายก็ยังไม่จบไม่สิ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"