'กระบี่' อ่วมน้ำท่วมหนักเทียบเท่าปี 54 เผย3อำเภอถูกตัดขาด


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนตกหนักต่อเนืองตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ของจังหวัดกระบี่เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เขาพนม อ.คลองท่อม  และ อ.เหนือคลอง บ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลัง ถนนหลายสายจมน้ำ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรอีกหลายร้อยไร่ โดยเฉพาะพื้นที่เขาพนมท่วมหนักสุด ประกอบด้วยหมู่ที่ 1 หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 6 หมู่ 7 และ หมู่ที่ 10 ต.พรุเตียว ส่วนพื้นที่น้ำท่วม หมู่ 2 หมู่ 5 น้ำท่วมถนนสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ นายอกอบต.พรุดินนา ต้องนำรถไถมาอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

นายประภาศ เอ่งฉ้วน นายกอบต.พรุเตียว อ.เขาพนม เปิดเผยว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงเทียบเท่าเมื่อปี 54 จากปริมาณฝนตกสะสมตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้และเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ในพื้นที่ตำบลพรุเตียวรวม 7 หมู่บ้านจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ถนนก็ถูกน้ำท่วมหลายสาย พื้นที่การเกษตร สวนยางพารา  สวนปาล์มน้ำมัน กว่า 500 ไร่ และยังมีบ่อปลาชาวบ้านถูกน้ำท่วมหลายราย เบื้องต้น ทางอำเภอ และกอ.รมน. จังหวัดกระบี่ กองพันทหารรายที่ 1 กรมทหารราบที่ 15  ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วย เหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว

ส่วนพื้นที่ อ.คลองท่อม น้ำเอ่อท่วมถนนสายบ้านควนหวายแดง หมู่ที่ 2 ต.พรุดิน ระยะทาง 150 เมตร ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรจากพื้นถนน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 3 หมู่บ้าน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านนางรอง-พรุดินนา แต่ต้องอ้อมระยะทางไกลกว่า 6 กม.  และน้ำยังท่วม สวนปาล์ม สวนยาง อีกหลายร้อยไร่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าถ้าฝนไม่ตกเพิ่ม ช่วงเย็นวันนี้ คาดว่า รถคงสามารถผ่านได้

ในพื้นที่ ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ชาวบ้านอพยพข้าวของหนีน้ำไม่ทัน เดือนร้อนหลายสิบครัวเรือน โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-100 เซนติเมตร นอกจากนี้ในพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อนหลายสิบครัวเรือน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม จนท.ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม กำลังเร่งออกตรวจสอบว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"