สลด! 'เสือปลา' ถูกรถชนตายกลางถนน ชาวบ้านช่วยเหลือสุดยื้อชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวได้พบนายสายชล วงษ์ประเสริฐ 56 ปี พนักงานเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.ข้างโรงเรียนสิงห์สมุทร หมู่ 2 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ภายหลังทราบว่า ได้ทำการช่วยเหลือชีวิตลูกเสือปลา ซึ่งถูกรถชนบนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าวัดรังสีสุนทร กม. 5 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบพบว่า นายสายชล กำลังเฝ้าดูอาการของเสือปลาจนวินาทีสุดท้ายก่อนสิ้นใจตายไปต่อหน้า หลังช่วยเหลือมาได้เพียง 30 นาที ซึ่งตามร่างกายยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ มีเพียงบาดแผลถูกรถชนบริเวณใบหน้าเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุการตายน่าจะเกิดจากอวัยวะภายในบอบช้ำ ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกสงสารที่ไม่สามารถช่วยชีวิตเสือปลาไว้ได้ เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำร่างไปตรวจสอบ เนื่องจากเสือปลาเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองใกล้สูญพันธุ์ ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 

ทั้งนี้ เสือปลาเป็นสัตว์ที่ถูกจัดว่าเป็นแมวป่าชนิดหนึ่ง มีลักษณะคล้ายกับแมวบ้านแต่ขนาดตัวใหญ่กว่า บ้างก็เรียกเสือปลาว่า แมวปลา, เสือแผ้ว ที่มักอาศัยอยู่ภายในป่าบริเวณใกล้แหล่งน้ำ ป่าละเมาะ ป่าพรุ ป่าชายเลน หรือป่าเสื่อมโทรมใกล้ชุมชน มักออกหากินในเวลากลางคืน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"