หิ้ว 5 แกนนำอ้างถวายฎีกาขอพระราชอำนาจไล่คสช. –ตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 -  เวลา 9.30  น. ที่ศาลหลักเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวโรจน์ ชวนันท์ธนะโภคิน อาชีพนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ นายสมประสงค์ เปาอินทร์ พร้อมผู้ติดตามอีก  3 คน ได้นัดหมายรวมตัว เพื่อไปยื่นถวายฏีการ้องทุกข์ฯต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  เพื่อทรงใช้พระราชอำนาจให้ รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)พ้นไปจากอำนาจและให้ทรงพิจารณาพระราชทานรัฐบาลเฉพาะกาลเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้ง โดยได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ฯ และ ธงชาติ ประกอบการทำกิจกรรมด้วย ในเบี้องต้น ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้เก็บอุปกรณ์ดังกล่าว โดยระหว่างทำกิจกรรม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองพอดี  จึงได้กันไม่ให้กลุ่มของ นายสุวโรจน์ อยู่ในศาลหลักเมือง จนกระทั่ง พล.ต.อ.อดุลย์ เดินทางกลับ  มวลชนทั้งหมดจึงเข้ามาในศาลหลักเมืองต่อ    

ทั้งนี้  มีการแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า  ได้มีการยื่นถวายฎีกาไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ในวันนี้มาสักการะศาลหลักเมืองเพื่อเป็นศิริมงคล และรอดูความพร้อมก่อนที่จะถวายฎีกาฉบับสมบูรณ์  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 20 คน  จนกระทั่งเวลา  10.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าเชิญตัว นาย สุวโรจน์ และ นายสมประสงค์ ออกจากศาลหลักเมือง  ไปที่สน.ชนะสงคราม โดยนายสมประสงค์อ้างไม่เข้าข่ายผิดการชุมนุม และขัดขืนไม่ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวแกนนำทั้ง5 คน ประกอบด้วย นายสุวโรจน์ นายสมประสงค์ น.ส.อรชุมา  ชวนันธนะโภคิน  ภรรยาของนายสุวโรจน์ นายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล  นายศึกษา ศรียาภัย ผู้ติดตามนายสมประสงค์  ไปปรับทัศนคติภายในมณฑลทหารบกที่ 11 ต่อไป  โดยเวลาประมาณ 17.00 น.ได้ปล่อยตัวแกนนำทั้ง 5 คนกลับบ้านหลังจากได้ชี้แจงทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"