รอบหน้านะ


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาหญิงในรอบหลายปี หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์ก่อนเห็นชอบให้มารับเก้าอี้ต่อจาก “ดิสทัต โหตระกิตย์” ที่เกษียณอายุราชการ สำหรับ “จารุวรรณ เฮงตระกูล”

       นอกจากนี้ ยังเป็น 2 ใน 18 คน ของสำนักงานที่ปรึกษากฎหมายรัฐบาล ที่เป็นสตรีแล้วผงาดขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งขององค์กรย่านท่าพระอาทิตย์

       ผู้หญิงคนก่อนหน้าที่เคยยืนอยู่ตำแหน่งนี้มาแล้ว คือ “คุณพรทิพย์ จาละ” ที่นั่งบริหาร “กฤษฎีกา” ยาวนานตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปี 2553

       ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาป้ายแดง “จารุวรรณ” จะไม่ได้บริหารนานขนาดนั้น เพราะเหลือเวลาทำงานอีก 1 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ

       คนใน “ยุทธจักรกฎหมาย” บอก แม้เป็นหญิง แต่ชำนิชำนาญกฎหมายเศรษฐกิจและการคลัง บรรดาลูกน้องต่างยกนิ้วให้ว่า “ของจริง”

       เป็นพวกพูดน้อยต่อยหนัก คนทั่วไปเห็นอาจมองว่า “ดุ” แต่คนใกล้ชิดต่างคอนเฟิร์มว่า “ใจดี” วันก่อนมาประชุม ครม.ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาครั้งแรก เลยมีคนไปลองของ

       เป็นไปอย่างที่หลายคนบอก “เลขาฯ จารุวรรณ” ดูเงียบขรึม แต่พอเข้าไปทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาดี แถมยังบอกถ้าจะสัมภาษณ์ ค่อยเริ่มสัปดาห์หน้านะ ยืนยันว่าให้แน่

       ขอเวลาซักซ้อมสักนิด เพิ่งนั่งเก้าอี้มาไม่กี่วัน อิอิ.

 

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"