จิตใจสูงส่ง'เพื่อไทย'ยกย่อง'ปู'ให้อภัยทาน'ศิริโชค-เทพไท-ชวนนท์'ไม่งั้นติดคุกหมดสิทธิ์ลงส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตโฆษกประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นจำเลยในคดีหมิ่นประมาทน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อมาทั้ง3คนสำนึกผิด และขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งผลให้ ทั้งนายศิริโชค นายเทพไท และนายชวนนท์ หลุดพ้นจากคดีหมิ่นประมาท ไม่ต้องถูกจำคุก เพราะหากศาลฎีกายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ นายศิริโชคและพวกก็จะถูกจำคุก ประการสำคัญทั้งนายศิริโชคและพวก ก็เห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ จึงหมดข้อสงสัยใดๆ ในคำพิพากษา นายศิริโชค นายเทพไท และนายชวนนท์ จึงรอดตายทางการเมืองอย่างเหลือเชื่อ เพราะหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ให้อภัยด้วยการไปถอนฎีกา ต้องถูกจำคุกอย่างแน่นอน

นายชวลิต กล่าวว่าท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่มีการต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมืองอย่างเข้มข้นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทั้งพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ก็มีการแข่งขันกันมาตลอด ประกอบกับเมื่อมองย้อนไปในอดีต น.ส.ยิ่งลักษณ์ แม้จะถูกกระทำทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง แต่ท่านยังมีจิตใจสูง มีเมตตา ไม่ฆ่ากันทางการเมือง จึงนับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมท่านว่า เป็นผู้มีจิตใจสูง สมกับเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง 

“การให้อภัยทาน ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะเป็นตัวอย่างอันดี ที่แต่ละภาคส่วนจะได้ฉุกคิดว่า ในวาระสำคัญของชาติ เราคนไทยจะร่วมมือกันนำพาประเทศให้หลุดจากกับดักแห่งความขัดแย้งไปได้อย่างไร โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นใน 24 ก.พ.62 ทำอย่างไรถึงจะเป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม เพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศของเรา เห็นว่า สปิริตเท่านั้น ถึงจะสร้างความเป็นธรรม ความเป็นกลางให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง”นายชวลิตกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"