‘นิชคุณ’เตรียมถ่ายทอดชีวิตเด็กๆ ผ่านโปรเจค’ยูนิเซฟ’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ความเหลื่อมล้ำและความยากจนในเด็กยังเป็นปัญหาที่เด็กทั่วโลกหลายคนต้องเผชิญ รวมทั้งในประเทศไทยที่ยังเป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสครบรอบ 70 ปีองค์การยูนิเซฟประเทศไทย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF จึงรีบเคลียร์คิวบินลัดฟ้ามาอย่างด่วน ๆ จากแดนกิมจิ พร้อมบุกชุมชนในกรุงเทพฯ เดินหน้าปฏิบัติภารกิจพิเศษและทำกิจกรรมกับเด็กๆ ละแวกนั้น

          “วันนี้ผมมาที่ชุมชนเสือใหญ่และคลองเตยครับ การมาที่นี่ทำให้ผมรู้ว่าเด็กๆ ที่นี่ประสบปัญหาหลายอย่าง ทั้งความเหลื่อมล้ำ ความยากจน การขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ และที่สำคัญคือ บ่อยครั้งที่พวกเขาไม่มีโอกาสได้เล่าถึงความเดือดร้อนที่ตัวเองมี แต่เด็กทุกคนก็มีความฝันที่จะมีชีวิตที่ดีและอบอุ่น ผมจะเป็นตัวแทนของเด็กๆ สื่อสารสิ่งที่พวกเขาพบเจอให้ทุกคนได้ทราบ อยากให้ทุกคนติดตามภารกิจของผมและเด็กๆ กันครับ จะออกอากาศครั้งแรกในรายการพิเศษของยูนิเซฟรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ทางช่อง 7 HD ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เวลา 18.20-20.00 น. ฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก  ยูนิเซฟ/บัณฑิต โชติสุวรรณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"