จำใส่กระโหลกไว้!ปวินเดือดอัดพวกแซะชาญวิทย์


เพิ่มเพื่อน    

07 ต.ค.2561 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต โพสต์เฟซบุ๊กถึงการวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่ามันเป็นความผิดหรอที่พรรคอนาคตใหม่เวลคัมอาจารย์ชาญวิทย์ เห็นเอาไปแซะว่า โปรโมทพรรคว่าเป็นของคนรุ่นใหม่ แต่กลับโหนคนชราที่มีชื่อเสียง มีตรงไหนที่พรรคบอกว่าไม่รับคนชรา 

ที่เข้าใจคือ เค้ารับคนคุณภาพ คนที่มีวิชั่น คนรุ่นใหม่ที่มีวิชั่นนั่นคือกลุ่มคนที่เพอร์เฟค แต่ยังมีคนสูงอายุจำนวนมากที่มีวิชั่น ซึ่งพรรคเค้าก็น้อมรับเข้ามาดัวยความยินดี แต่ไอ้ที่เค้าไม่ต้องการแน่ๆ คือคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีห่าอะไรเลย นอกจากจิกกัดไปวันๆ อันนั้นต่อให้จ่ายค่าสมาชิกเป็นหมื่น เค้าก็ไม่อยากรับ

พูดถึงอาจารย์ชาญวิทย์แบบนั้น ผู้พูดคงคิดว่าตัวเองหวังดีกับชาญวิทย์ จริงๆ แล้วคือการดูถูกอาจารย์ชาญวิทย์ ดูถูกว่ายอมเป็นเครื่องมือของการโหน เพราะการตัดสินใจของอาจารย์ชาญวิทย์เป็นของอาจารย์คนเดียว และในฐานะลูกศิษย์ของอาจารย์ เราต้องเคารพการตัดสินใจของอาจารย์ จำใส่กะโหลกไว้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"