ดับเกลื่อน 20 ศพ รถลีมูซีนงานปาร์ตี้พุ่งฝ่าแยกชนคนที่นิวยอร์ก


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุน่าสลด รถลีมูซีนขนผู้คนไปร่วมงานปาร์ตี้รวม 18 ชีวิต พุ่งฝ่าแยกชนกับรถที่จอดอยู่แล้วพุ่งชนคน 2 คน ทางเหนือของนิวยอร์กเมื่อบ่ายวันเสาร์ ส่งผลให้เสียชีวิตรวม 20 ศพ เป็นอุบัติเหตุทางคมนาคมครั้งเลวร้ายสุดในรอบเกือบ 10 ปีของรัฐนิวยอร์ก

ครอบครัวของผู้เสียชีวิตดูจุดเกิดเหตุที่มีชิ้นส่วนและล้อรถลีมูซีนคันนี้เหลืออยู่ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 / AFP

เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม ว่าตำรวจรัฐนิวยอร์กยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ว่า ผู้คน 18 คนบนรถลีมูซีนฟอร์ดเอกซ์เคอร์ชัน ปี 2001 ซึ่งเป็นรถสไตล์เอสยูวีคันนี้ เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งรวมถึงคนขับรถ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต แต่นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า รวมถึงพี่สาวน้องสาว 4 คน และคู่รักที่เพิ่งแต่งงานอย่างน้อย 2 คู่ รายงานข่าวก่อนหน้านี้กล่าวว่าคนบนรถลีมูซีนคันนี้กำลังไปร่วมงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน แต่รายงานหลังจากนั้นกล่าวว่าพวกเขากำลังไปงานเลี้ยงปาร์ตี้วันเกิด

ยังไม่มีความชัดเจนว่าอะไรคือสาเหตุของอุบัติเหตุน่าสลดครั้งนี้ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวกันว่า ลีมูซีนคันนี้พุ่งข้ามแยกมา แล้วชนรถอีกคัน จากนั้นก็พุ่งชนผู้คนที่ลานจอดรถของร้านค้าและร้านอาหารชื่อ แอปเปิลบาร์เรล ซึ่งอยู่ริมถนนสาย 30 และ 30 เอ ในเทศมณฑลโชฮารี ทางเหนือของรัฐนิวยอร์ก ทำให้มีคนเสียชีวิต 2 ราย

ตำรวจรัฐนิวยอร์กกล่าวว่า การสอบสวนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และมีตำรวจจากหลายหน่วยเข้าร่วมด้วย รวมถึงหน่วยระบุเอกลักษณ์บุคคล และหน่วยโดรน ส่วนคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติ (เอ็นทีเอสบี) ทวีตว่าเอ็นทีเอสบีได้ส่งทีมสอบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุเช่นกัน

โรเบิร์ต ซัมวอลต์ ประธานเอ็นทีเอสบี แถลงว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการสูญเสียชีวิตครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยพบมา และเป็นอุบัติเหตุทางคมนาคมที่คร่าชีวิตคนมากที่สุดนับแต่ปี 2552 ที่เครื่องบินของโคลแกนแอร์จากนิวเจอร์ซีมายังนิวยอร์ก ตกคร่าชีวิตคน 49 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"